Thị trường chứng khoán phiên chiều 13/10: VN-Index tiếp tục gặp khó, dòng tiền thận trọng chờ giải ngân

13-10-2021 17:19|Đức Bình

Áp lực bán tăng mạnh khi VN-Index vượt qua 1.400 điểm. Lực cầu đã không đủ sức hấp thu lực bán chốt lãi nên thị trường chứng khoán khiến VN-Index quay đầu giảm 3 điểm và chốt ngày giao dịch ở 1.392 điểm. VN30-Index lùi về 1.505.55 điểm.

Càng về cuối phiên, áp lực bán giá cao gia tăng khiến VN-Index không thể trụ vững trên mốc tham chiếu. Trong khi đó, HNX-Index duy trì sắc xanh trong toàn bộ thời gian giao dịch, đóng cửa tăng 0,97% lên 379,34 điểm.

Tại sàn HOSE, rổ VN30 ghi nhận số mã giảm áp đảo với 19 cổ phiếu trong khi chỉ có 8 mã tăng và 3 mã giữ giá không đổi.

Theo quan sát, VHM là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất lên thị trường khi lấy đi hơn 1 điểm của VN-Index. Kết phiên thị giá VHM giảm 1,1% còn 80.000 đồng/cp. Tương tự, các mã trụ như MSN, TCB, GAS, PLX, BVH... đồng loạt chỉnh sâu. Ở chiều ngược lại, BCM, SSB, MWG, DCM và PDR đóng vai trò nâng đỡ.

Nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng giảm sâu. BVH hôm nay giảm mạnh hơn 3% và tiếp đến là các cổ phiếu ngân hàng như STB, TCB, BID...giảm. 

Phải nói thêm rằng, diễn biến thị trường chứng khoán 2 hôm nay đều cho thấy khi cổ phiếu giảm nhẹ về mặt bằng giá hợp lý hơn thì lực mua đỡ giá lại xuất hiện. Bên mua vẫn khá miệt mài và lòng tin của họ vẫn cao, chỉ chờ mức giá hợp lý. Bên bán cũng không sẵn sàng chốt lãi bằng mọi giá.

Sự tương quan cung cầu nói trên dẫn đến thanh khoản thị trường chứng khoán những phiên gần đây khá thấp. Bên mua khi chưa tìm được điểm mua tốt hơn thì có xu hướng quan sát, bên bán cũng không vội vàng gì. Sàn HOSE hôm nay giao dịch đạt chưa đầy 19.000 tỷ đồng.

Ngược với sàn HOSE, sàn HNX hôm nay vững vàng với sắc xanh tăng giá từ đầu đến cuối ngày giao dịch. HNX-Index chốt phiên tăng 2,66 điểm lên hơn 379 điểm và thanh khoản duy trì trên 2.600 tỷ đồng.

Loạt cổ phiếu đầu ngành được kéo trần, VN-Index test đáy thành công?

Chứng khoán phiên chiều 4/7: Đột phá HAG và họ FLC, VN-Index đổi màu

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-chung-khoan-phien-chieu-1310-vn-index-tiep-tuc-gap-kho-dong-tien-than-trong-cho-giai-ngan-128136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trường chứng khoán phiên chiều 13/10: VN-Index tiếp tục gặp khó, dòng tiền thận trọng chờ giải ngân
POWERED BY ONECMS & INTECH