Thế giới

Thị trưởng Oakland, ‘Vua Rác’ David Dương và con trai bị FBI khám nhà

Phương Nhi 21/06/2024 12:07

Cuộc điều tra được cho là liên quan đến các vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử, theo KRON4.

Mới đây, các quan chức cho biết chính quyền Liên bang Mỹ đã khám xét nhà riêng của thị trưởng thành phố Oakland (bang California, Mỹ), bà Sheng Thao, cùng hai căn nhà khác thuộc sở hữu của thành viên gia đình ông David Dương - người đứng đầu công ty tái chế California Waste Solutions (CWS - công ty vận chuyển và xử lý rác tại Mỹ).

Cuộc khám xét diễn ra vào ngày (20/6), khi các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mang 80 chiếc hộp ra khỏi một ngôi nhà 4 phòng ngủ mà mà theo hồ sơ tài sản liên kết với bà Sheng Thao, người đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên của mình với tư cách là Thị trưởng thành phố Oakland.

Thị trưởng Oakland, ‘Vua Rác’ David Dương và con trai bị FBI khám nhà
Bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland (bang California, Mỹ). Ảnh: The Guardian

Văn phòng Luật sư Mỹ không tiết lộ lý do của cuộc điều tra, nhưng cho biết không có mối đe dọa nào đối với an toàn công cộng, theo NBC Bay Area.

Trong một tuyên bố với The Guardian, một phát ngôn viên của FBI xác nhận cơ quan này đã tiến hành “hoạt động thực thi pháp luật được tòa án cho phép” nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

Nhiều địa điểm khác cũng bị khám xét như một phần của chiến dịch lớn hơn, bao gồm các văn phòng của California Waste Solutions và nhà của vị Giám đốc điều hành (CEO) công ty này, ông David Dương, cùng con trai là Andy Dương, một nhà phân tích tài chính và đồng sở hữu công ty.

Trước đó, công ty đã bị điều tra về các khoản đóng góp trong chiến dịch tranh cử của bà Sheng Thao và các quan chức thành phố khác, hãng tin địa phương Oaklandside đưa tin.

“Công ty đang hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra của Chính phủ và chúng tôi tự tin rằng các quan chức sẽ kết luận rằng chúng tôi không tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp hoặc không đúng đắn nào”, California Waste Solutions cho biết trong một tuyên bố với KRON4.

Ông David Dương là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty California Waste Solutions (CWS - Hoa Kỳ) và Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt - Mỹ (VABA).

Thị trưởng Oakland, ‘Vua Rác’ David Dương và con trai bị FBI khám nhà
Ông David Dương, doanh nhân được mệnh danh là "Vua Rác". Ảnh: Internet

Bà Sheng Thao, 38 tuổi, nhậm chức Thị trưởng Oakland vào tháng 1/2023 sau một thời gian làm việc trong Hội đồng thành phố.

Bà đã tranh cử chức Thị trưởng dựa trên những trải nghiệm của bản thân với tình trạng vô gia cư và cam kết giải quyết những khó khăn đang diễn ra của Oakland về nhà ở và tội phạm.

Bà Sheng Thao đã phải đối mặt với sự chỉ trích kể từ khi nhậm chức từ một số cư dân vẫn còn thất vọng với mức độ tội phạm ở Oakland. Bà sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm vào tháng 11 tới.

>> Bê bối chấn động ngành y Hàn Quốc: Hơn 1.000 bác sĩ bị điều tra vì nhận hối lộ từ 'ông lớn' dược phẩm

Bất ngờ phát hiện bộ phận ‘cốt lõi’ trong máy bay Boeing và Airbus làm từ vật liệu ‘giả’, cơ quan chức năng lập tức điều tra

Phát hiện 2 công nhân nhiễm phóng xạ tại nhà máy sản xuất chip, Samsung bị điều tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-oakland-vua-rac-david-duong-va-con-trai-bi-fbi-kham-nha-239521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị trưởng Oakland, ‘Vua Rác’ David Dương và con trai bị FBI khám nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH