Thị trường xe máy cũ hoạt động sôi nổi do xe máy mới khan hàng

21-06-2022 13:58|Thanh Hương

Xe máy mới liên tục rơi vào tình trạng khan hàng, nhiều người 'quay xe' mua xe cũ, khiến giá thành một số mẫu xe cũ cũng tăng thêm vài triệu đồng.

Vài tháng trở lại đây, giá bán xe máy trong nước liên tục bị đẩy lên cao do nguồn cung bị hạn chế, ảnh hưởng đến việc sản xuất. Trong khi đó, lượng cầu lại quá cao. Dẫn đến không đủ sản lượng xe để đáp ứng hết nhu cầu mua xe của người tiêu dùng.

Đặc biệt, giá xe tay ga của Honda như Vision, Air Blade hay SH luôn trong tình trạng chênh vài chục triệu đồng so với giá đề xuất của hãng. Thậm chí, nhiều đại lý còn không đủ xe để bán, không dám nhận thêm cọc vì không biết khi nào hàng mới về trở lại.

Điều này khiến nhiều người tiêu dùng chuyển hướng sang các mẫu xe của hãng khác, hoặc quay sang mua xe cũ để tìm được chiếc xe mình mong muốn.

Theo đó, nhiều cửa hàng xe cũ tại Hà Nội cũng cho biết, lượng khách tìm đến mua xe máy cũ đã tăng lên đáng kể so với những tháng đầu năm 2022. Dẫn đến giá bán một số mẫu xe cũ được nhiều người quan tâm cũng tăng lên vài triệu so với trước đây.

Cụ thể, những mẫu xe mang thương hiệu Honda, Yamaha, Vespa đều tăng giá từ 2-3 triệu đồng. Đặc biệt, đối với những dòng xe 'quốc dân' như Honda Vision, Air Blade hay SH cũ, thậm chí còn tăng đến 5-6 triệu đồng so với thời điểm vài tháng trước.

Ví dụ như một chiếc Honda Vision đời 2017 - 2018 có chỉ số ODO dưới 10.000 km sẽ có giá bán vào khoảng 27-29 triệu đồng. Còn với một chiếc Honda Air Blade 2014 - 2015 có chỉ số tương tự, có giá bán lên đến gần 39 triệu đồng, gần bằng xe Air Blade 125 đời mới hiện nay.

Trong khi đó, 'đàn anh' Honda SH cũng không kém cạnh. Một chiếc SH 150i bản nhập Ý đời 2011 - 2012 hiện đang được chào bán với mức khoảng 180 triệu đồng, thậm chí có thể lên đến 200 - 300 triệu đồng nếu tình trạng xe còn tốt, ngoại hình mới.

Việc chuyển sang mua xe máy cũ giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối, trong đó có cả chi phí ra biển số. Hơn nữa, xe cũng có sẵn mà không phải chờ đợi.

Giá xe SH mới nhất tại đại lý đang gây sửng sốt bởi bán thấp hơn cả giá đề xuất

Vietinbank (CTG) trích quỹ thưởng nghìn tỷ đồng, mỗi nhân viên đủ mua 1 chiếc xe máy loại 'rất xịn'

Ế ẩm kéo dài, đại lý giảm giá xe tay ga Honda SH 350i hơn 20 triệu đồng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-xe-may-cu-hoat-dong-soi-noi-do-xe-may-moi-khan-hang-136669.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường xe máy cũ hoạt động sôi nổi do xe máy mới khan hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH