Thị xã trẻ 9 tuổi sắp 'cất cánh' lên thành phố, giá đất nơi đây liệu có 'lên hương'?

10-03-2024 00:11|Yên Hoàng

Thị xã này nằm ở giao lộ của vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Tại cuộc họp ngày 7/3, Hội đồng nhân dân thị xã Đông Triều đã họp và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập các phường: Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Việc thành lập thành phố Đông Triều là cần thiết để tiếp tục khai thác tiềm năng, thế mạnh của thị xã phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đồng thời, để đáp ứng được yêu cầu của đô thị loại III, hướng tới đô thị loại II thì bộ máy quản lý - điều hành từ thị xã đến cơ sở phải chuyển sang bộ máy của chính quyền thành phố.

Hiện, các xã Bình Dương, Thủy An, Bình Khê, Yên Đức đã cơ bản đạt 4/4 tiêu chuẩn để thành lập phường thuộc thị xã, thị xã Đông Triều đã cơ bản đạt các tiêu chuẩn thành lập thành phố theo quy định.

Thị xã trẻ 9 tuổi sắp 'cất cánh' lên thành phố, giá đất nơi đây liệu có 'lên hương'?
Một góc thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

Thị xã Đông Triều được thành lập năm 2015, nằm ở cửa ngõ phía Tây Quảng Ninh và ở giao lộ của vùng tam giác kinh tế trọng điểm Bắc Bộ: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Về cơ sở hạ tầng, thời gian vừa qua, thị xã Đông Triều đã được quan tâm đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, như: Đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 18, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh lộ tỉnh lộ 345, 332, 333, đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều (giai đoạn 1),...; nghiên cứu đầu tư xây dựng một số tuyến đường mới phục vụ mục tiêu phát triển KTXH (tuyến đường trung tâm thị xã, tuyến đường nối từ Quốc lộ 18 qua xã Thủy An, Nguyễn Huệ nối sang tỉnh Hải Dương bằng cầu Đông Mai bắc qua sông Vàng), tiếp tục đầu tư hoàn thiện các tuyến đường liên xã, phường của thị xã (tuyến Tràng An - Bình Khê, tuyến Xuân Sơn - Bình Khê vào nhà máy nhiệt điện).

Với nhiều tiềm năng và thế mạnh, thị xã Đông Triều thu hút được rất nhiều doanh nghiệp đến đầu tư. Theo thống kê, năm 2023 trên địa bàn thị xã Đông Triều đã thành lập mới 176 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký khoảng 550 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch tỉnh giao. Đến nay, tổng số doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc đang hoạt động trên địa bàn thị xã hơn 1.500 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 22.700 tỷ đồng.

Giá trị bất động sản của thành phố trẻ sẽ 'lên hương'?

Những diễn biến thực tế từ thị trường bất động sản cho thấy, việc nâng cấp đô thị luôn là thông tin được chờ đón và ngay lập tức tác động đến giá bất động sản. Bất động sản tại thành phố trẻ có thể nhân đôi giá trị trong thời gian ngắn bởi tiềm năng sinh lời bất phá. Với những bước chuẩn bị chu đáo, căn cơ để trở thành một thành phố mới của tỉnh Quảng Ninh, Đông Triều là điểm đến đang trong giai đoạn chín muồi không thể bỏ lỡ.

Vào đầu quý II/2021, khi có thông tin thị xã Đông Triều chuẩn bị lên thành phố, cơn "sốt" bất động sản đã diễn ra, nhất là tại các dự án có vị trí đẹp, các ô đất gần trục đường chính. Giá bán nhiều nơi đã vượt mức 20 triệu đồng/m2. Theo dữ liệu của batdongsan.vn, hiện nay, giá đất tại vị trí đẹp ở thị xã Đông Triều có thể lên tới trên 34 triệu đồng/m2.

Thị xã trẻ 9 tuổi sắp 'cất cánh' lên thành phố, giá đất nơi đây liệu có 'lên hương'?
Tình hình giá bất động sản thị xã Đông Triều

Là đô thị trẻ với tỷ lệ dân số thành thị chiếm 43%, xếp thứ 3 trong số 13 đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Quảng Ninh, tiềm năng phát triển nội tại của Đông Triều được đánh giá rất dồi dào. Đặc biệt, Đông Triều được xác định là vùng tổng hợp đa ngành với du lịch là trọng tâm, nằm trong vùng tập trung dân số đông nhất tỉnh Quảng Ninh. Giải quyết nhu cầu chỗ ở, nơi nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi, giải trí chính là động lực để bất động sản bứt phá.

Với việc định hướng nâng cấp lên thành phố, không gian phát triển của Đông Triều đi theo 3 khu vực. Trong đó, không gian phía Tây sẽ tập trung phát triển đô thị, hành chính, thương mại, dịch vụ, nông thôn mới kiểu mẫu. Không gian phía Bắc hướng về du lịch tâm linh, sinh thái kết nối với khu di tích lịch sử gắn với Nhà Trần và Yên Tử.

Không gian phía Đông hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp sạch, dịch vụ hậu cần gắn liền với Đại lộ Tây Nam 10 làn xe nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều. Cùng với đó là việc xúc tiến xây dựng Trung tâm hành chính mới thị xã tại phường Kim Sơn và phường Xuân Sơn, được xác định là trung tâm phát triển mới của Đông Triều.

Vùng lõi trung tâm của Đông Triều là khu vực các phường ở trung tâm thị xã hiện tại và trung tâm hành chính mới Kim Sơn - Xuân Sơn. Khu vực này được xem là "điểm nóng" của thị trường bất động sản Đông Triều thời gian tới.

Bên cạnh đó, ở Đông Triều còn có những khu vực tiềm năng, thích hợp cho đầu tư bất động sản trung và dài hạn, như khu Mạo Khê, Yên Đức, Yên Thọ, Hồng Thái…

Bất động sản ở mỗi vị trí đều có tiềm năng, lợi thế, giá trị riêng, phù hợp cho những mục tiêu đầu tư khác nhau. Đặc biệt khi lên thành phố chuyển từ đất ở nông thôn sang đất ở đô thị theo quy định của khung giá đất sẽ tạo cú huých cho thị trường bất động sản tại nơi này.

> > Phía Tây Hà Nội sắp đón thành phố mới, bất động sản vùng phụ cận liệu có ‘lên hương’?

Huyện sắp lên thị xã của Khánh Hoà muốn chuyển đổi hơn 7.000ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp

'Thành phố ngàn hoa' dự chi hơn 2.130 tỷ đồng để di dời 'nóc nhà' lịch sử 113 năm tuổi

Tỉnh sở hữu nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá 21 khu 'đất vàng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-xa-tre-9-tuoi-sap-cat-canh-len-thanh-pho-gia-dat-noi-day-lieu-co-len-huong-225686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị xã trẻ 9 tuổi sắp 'cất cánh' lên thành phố, giá đất nơi đây liệu có 'lên hương'?
POWERED BY ONECMS & INTECH