Bất động sản

'Thiên đường ruộng bậc thang' vùng Tây Bắc Việt Nam tương lai vươn tầm quốc gia

Chi Chi 22/07/2024 12:09

Sở hữu nhiều lợi thế sẵn có, địa phương này đang cố gắng khai thác tiềm năng và hướng đến mục tiêu đưa nơi đây thành điểm nhấn của du lịch tỉnh.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái cho biết, quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn năm 2050 xác định Mù Cang Chải phát triển trở thành khu du lịch quốc gia và là điểm nhấn của du lịch Yên Bái. Song song với quá trình này, hạ tầng du lịch tại vùng cũng sẽ được phát triển nhanh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, thời gian qua, du lịch của tỉnh đã có nhiều chuyển biến, doanh thu và lượng khách du lịch tăng nhanh và ổn định qua từng năm. Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự đồng thuận của các cấp ngành và sự vào cuộc của doanh nghiệp.

Mù Cang Chải được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Mù Cang Chải được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia. Ảnh: Internet

Để tiếp tục thúc đẩy du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường, sản phẩm du lịch được hình thành rõ nét, hấp dẫn và thu hút khách du lịch. Tỉnh tiến tới xây dựng, hình thành rõ nét 4 vùng du lịch trọng điểm của tỉnh. Dịch vụ ăn uống, lưu trú, phát triển hạ tầng giao thông có bước phát triển mới, các dịch vụ khác có nhiều chuyển biến, nhất là ở các vùng trọng điểm.

>> Hòn đảo có 1 không 2 vì là nơi khai thác trữ lượng yến sào lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?

Về hạ tầng giao thông góp phần phát triển du lịch, tỉnh đã nâng cấp nhiều tuyến đường dự án, đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15). Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phát triển với tốc độ khá nhanh...

Mù Cang Chải được mệnh danh

Mù Cang Chải được mệnh danh "thiên đường ruộng bậc thang". Ảnh: Internet

Mặc dù Mù Cang Chải nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung đã có những nỗ lực trong phát triển du lịch địa phương, tuy nhiên, du lịch Yên Bái phát triển trong giai đoạn vừa qua vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; sự phối hợp liên ngành chưa hiệu quả; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành chưa phát huy đầy đủ, nguồn nhân lực du lịch và hạ tầng giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; đầu tư cho du lịch chưa tương xứng; một số chính sách thúc đẩy phát triển du lịch còn bất cập…

Nguyên nhân của những hạn chế này một phần do nguồn lực đầu tư chưa dồi dào, cách tiếp cận thị trường mới, phù hợp với nhu cầu thị trường, thị hiếu của du khách còn khó khăn, sản phẩm du lịch còn chưa hấp dẫn du khách. Nhận thấy những khó khăn, thách thức này, tỉnh Yên Bái cũng đang nỗ lực trong quá trình hoàn thiện du lịch, thu hút đầu tư vào địa phương, cải thiện sản phẩm du lịch, từng bước thực hiện mục tiêu quy hoạch.

Mù Cang Chải nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, ẩn mình dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Với độ cao trung bình trên 1.000m so với mực nước biển, Mù Cang Chải sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm và địa hình đặc trưng bởi những dãy núi trùng điệp, tạo nên các thung lũng sâu và hẹp. Cũng chính vì thế mà nơi đây được mệnh danh là "thiên đường ruộng bậc thang" của Tây Bắc.

>> Việt Nam có 3 địa điểm tham quan lọt top được yêu thích nhất châu Á

Một rừng dừa ở tỉnh ven biển miền Trung được công nhận là điểm du lịch

Nhà ga lâu đời nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tại thành phố ngàn hoa được công nhận là địa điểm du lịch

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thien-duong-ruong-bac-thang-vung-tay-bac-viet-nam-tuong-lai-vuon-tam-quoc-gia-d128300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thiên đường ruộng bậc thang' vùng Tây Bắc Việt Nam tương lai vươn tầm quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH