Vĩ mô

Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng được điều động làm Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ

Phúc Lam 07/09/2024 - 15:05

Mới đây, Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ.

Tại buổi lễ trang trọng, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định quan trọng từ Bộ trưởng Bộ Công an, chính thức thông báo về việc Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, Trung tướng Lê Minh Quý, nghỉ công tác để hưởng chế độ hưu trí.

Cùng lúc đó, quyết định điều động Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng, Cục trưởng và thành viên Ban nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng, đến nhận nhiệm vụ mới. Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng sẽ đảm nhận vị trí Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, hứa hẹn mang đến những đổi mới và sự phát triển cho cơ quan này.

Trung tướng Lê Minh Quý, với gần 30 năm cống hiến không mệt mỏi cho ngành công an, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong suốt quá trình công tác. Kể từ năm 2018, ông đảm nhận vị trí Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, và trong thời gian đó, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng vào những thành tựu của đơn vị cũng như Bộ Công an.

Nhìn về phía trước, Tân Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, người đã gắn bó gần 40 năm với lực lượng Công an nhân dân, sẽ tiếp tục hành trình của mình với một bề dày kinh nghiệm phong phú. Ông đã trải qua nhiều vị trí quan trọng và để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong công tác quản lý Nhà nước, từ việc giữ gìn an ninh quốc gia đến đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng được điều động làm Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an điều động Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ - Ảnh: Internet

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã có bài phát biểu đầy ấn tượng, nhấn mạnh vai trò thiết yếu của Viện Khoa học và Công nghệ trong ngành Công an. Ông đề cập đến trọng trách to lớn và nhiệm vụ nặng nề mà viện đang gánh vác. Trong bối cảnh đó, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đã yêu cầu Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng tiếp tục phát huy những thành tích xuất sắc của người tiền nhiệm cũng như của viện trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông cũng khuyến khích Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng cùng Đảng ủy, lãnh đạo Viện tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ CBCS phát huy tối đa năng lực chuyên môn, từ đó nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an vì đã đặt niềm tin giao phó trọng trách Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ. Ông đã trân trọng tiếp thu các chỉ đạo từ đồng chí Thứ trưởng và cam kết sẽ tận dụng tối đa năng lực và kinh nghiệm của mình.

Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng thể hiện sự quyết tâm trên chặng đường phía trường, cùng tập thể Đảng ủy và lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch và chỉ tiêu công tác được giao trong năm 2024, hướng tới những thành công mới và đột phá trong công tác nghiên cứu và phát triển.

Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an đảm nhận một vai trò quan trọng và đa dạng trong việc hỗ trợ Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Viện không chỉ tham mưu về công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ mà còn tham gia trực tiếp vào các nhiệm vụ tác chiến kỹ thuật.

Viện tổ chức nghiên cứu, chế tạo, sản xuất và kiểm định các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, đồng thời phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ trong môi trường công tác. Tất cả những hoạt động này đều nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác và chiến đấu của lực lượng Công an Nhân dân.

Sự đóng góp của hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ trong Công an Nhân dân ngày càng trở nên nổi bật, thể hiện vai trò then chốt trong việc bảo đảm an ninh quốc gia, duy trì trật tự và an toàn xã hội, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế đất nước.

>>Thượng tướng Lương Tam Quang được bầu vào Bộ Chính trị

'Siêu công nghệ Đức' dành riêng cho dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đang vận hành như thế nào?

Người dân được hưởng những công nghệ gì từ tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sau 14 năm chờ đợi?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thieu-tuong-luu-hong-quang-duoc-dieu-dong-lam-vien-truong-vien-khoa-hoc-va-cong-nghe-247880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thiếu tướng Lưu Hồng Quảng được điều động làm Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ
POWERED BY ONECMS & INTECH