Thoái vốn khỏi TNG Land, ông lớn dệt may TNG hiện không còn công ty con

26-05-2024 14:36|Nhật Hà

Dệt may TNG (TNG) vừa thông báo đã thoái vốn xuống dưới tỷ lệ 50% tại CTCP TNG Land .

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) vừa thông báo giảm tỷ lệ sở hữu tại CTCP TNG Land từ 51,7% xuống còn 48,81%, tương ứng phần vốn góp 140 tỷ đồng. Qua đó, TNG Land sẽ không còn là công ty con của Dệt may TNG.

BCTC kiểm toán 2023 cho thấy, ngoài TNG Land, TNG còn có công ty con khác là CTCP Đầu tư và Xây dựng Bắc Thái (sở hữu 70,5%, hoạt động trong lĩnh vực xây lắp điện) và một công ty liên kết là Công ty TNHH Golf Yên Bình TNG (sở hữu 49%, kinh doanh sân golf).

Trong đó, Bắc Thái đã tạm dừng hoạt động và đang trong quá trình làm thủ tục giải thể. Còn Golf Yên Bình TNG có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, tuy nhiên, doanh nghiệp thành lập từ năm 2019 này đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động. Nghị quyết HĐQT TNG tháng 01/2024 đã thông qua việc giải thể Công ty Golf Yên Bình TNG.

Như vậy, tính đến nay ông lớn dệt may không còn công ty con nào.

Được biết. TNG Land được thành lập từ tháng 6/2022 với các hoạt động kinh doanh cốt lõi là xây dựng và phát triển bất động sản. Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Dệt may TNG cũng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TNG Land. Tính đến ngày 16/5, vốn điều lệ của TNG Land đạt 287 tỷ đồng.

Đầu tháng 4 vừa qua, TNG Land đã chính thức khởi công Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại TP.Phổ Yên. Dự án này có tổng diện tích 11,08ha, với tệp sản phẩm gồm: shophouse, đất nền, nhà ở xã hội (nhà ở liền kề và căn hộ chung cư). Dự án dự kiến sẽ đi vào khai thác trong quý IV/2025.

>> Khởi đầu tích cực cho ngành dệt may, một cổ phiếu được CTCK ‘chọn mặt gửi vàng’

PV Power (POW): 5 tháng đầu năm lãi 670 tỷ đồng, sắp ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường

Rồng Việt (VDS) chốt ngày phát hành 33 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 2.400 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thoai-von-khoi-tng-land-ong-lon-det-may-tng-hien-khong-con-cong-ty-con-236119.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thoái vốn khỏi TNG Land, ông lớn dệt may TNG hiện không còn công ty con
POWERED BY ONECMS & INTECH