Bộ Xây dựng đề xuất trích khoảng 14.223 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2024 để tháo gỡ vướng mắc đối với 9/11 dự án BOT gặp khó. Hai dự án còn lại bố trí từ ngân sách địa phương.
Theo quyết định điều chỉnh của tỉnh Đồng Nai, dự án BOT đường tỉnh 768 của Sonadezi Châu Đức (SZC) được rút ngắn thời gian thu phí hoàn vốn còn 24 năm.
Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Ngày đầu trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức, TPHCM thu phí để hoàn vốn dự án xây đường nối Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu 461 tỷ đồng, đã xảy ra ùn ứ giao thông.