Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

02-07-2023 08:00|Hồ Nga

Giao thông Đèo Cả (HHV) là một trong số doanh nghiệp trúng các gói thầu dự án cao tốc Bắc Nam, cũng là công ty có tiềm năng phát triển lĩnh vực BOT và xây lắp.

CTCP Chứng khoán VnDirect (mã chứng khoán VND) công bố báo cáo khả quan đối với cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả với khuyến nghị MUA.

Mảng hạ tầng giao thông và BOT của Giao thông Đèo Cả nhiều dư địa phát triển

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) tiền thân là Xưởng Thống Nhất thuộc ban quản lý xây dựng 67. Tháng 1/2014 Công ty tiến hành cổ phần hóa và đưa cổ phiếu lên giao dịch trên Upcom từ tháng 11/2015. Tháng 1/2022 đánh dấu bước ngoặt mới khi Giao thông Đèo Cả chuyển cổ phiếu sang niêm yết trên HoSE.

Hiện Công ty đang hoạt động mô hình công ty mẹ – con với 3 Công ty con và 03 Công ty liên kết. Giao thông Đèo Cả hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư thi công, quản lý vận hành, bảo dưỡng các công trình hầm, cầu, đường bộ, cao tốc và các công trình hạ tầng giao thông khác; gia công các sản phẩm cơ khí. Giao thông Đèo Cả được biết đến là nhà thầu của nhiều dự án, công trình hạ tầng giao thông có quy mô vốn lớn.

Giao thông Đào Cả thực hiện nhiều dự án quan trọng, trong đó tiêu biểu là dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa...

+Dự án hầm đường bộ qua hầm Đèo Cả có tổng mức đầu tư 21.612 tỷ đồng, thời gian thu phí đến năm 1945. Dự án gồm các hầm: hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 1-2. Dự án hình thành khiến thời gian qua hầm Đèo Cả còn 10 phút thay vì đi đèo hết 45 phút như trước đó. Còn Hầm Hải Vân được xem là hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á.

+Dự án Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng. Dự án được triển khai từ năm 2015 nhưng bị đình trệ do năng lực chủ đầu tư. Năm 2017 Giao thông Đèo Cả giải cứu và hoàn thành trong 2 năm.

Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Chứng khoán VnDirect kỳ vọng doanh thu mảng thu phí BOT giai đoạn 2023-24 sẽ tăng mạnh nhờ (1) ba trạm BOT thuộc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả tăng giá vé 18% trong 6 tháng cuối năm 2023 và (2) các trạm BOT cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và QL1 tăng giá 15% trong năm 2024.

Chứng khoán VnDirect đặt kỳ vọng lợi nhuận ròng giai đoạn 2023-2024 sẽ tăng trưởng mạnh. VnDirect cho rằng một số dự án BOT của Giao thông Đèo Cả hiện nay chưa được thu đúng phương án tài chính đã ký kết với Nhà nước (thu thiếu trạm, không được tăng giá vé theo kỳ hạn…) điều này gây ảnh hưởng đến dòng tiền của mảng thu phí trong ngắn hạn. Tuy vậy VnDirect cũng tin rằng đây là mảng kinh doanh mang lại nguồn thu ổn định trong dài hạn với ước tính khoảng 3.700 – 3.800 tỷ đồng mỗi năm từ 2030 trở đi.

Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Mảng xây lắp sẽ là động lực tăng trưởng cho HHV trong giai đoạn 2023-24

Mới đây, Giao thông Đèo Cả là số ít các nhà thầu được chỉ định tham gia dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 với tổng giá trị xây lắp đạt 1.759 tỷ đồng. Đây sẽ là tiền đề giúp doanh thu mảng xây lắp của HHV bứt phá trong giai đoạn 2023-2024.

Năng lực thi công của Giao thông Đèo Cả đã được chứng minh sau khi công ty hoàn thành hàng loạt các công trình giao thông quy mô lớn. VnDirect cũng cho rằng trong 6 tháng cuối năm công ty sẽ tiếp tục giành thêm những gói thầu giá trị cao tại 3 dự án PPP (Tân Phú-Bảo Lộc, Đồng Đăng-Trà Lĩnh, Hữu Nghị-Chi Lăng) với tổng mức đầu tư gần 41.000 tỷ đồng.

Với những lợi thế sẵn có, với năng lực thi công hiện tại, và đặc biệt trước những nhu cầu cần thiết về các tuyến cao tốc như hiện nay, VnDirect kỳ vọng Giao thông Đèo Cả sẽ giành thêm nhiều gói thầu, bứt phá manh mẽ trong thời gian tới.

Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Kết quả kinh doanh

Năm 2021 và 2022 được xem là 2 năm bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp khi năm 2022 doanh thu đạt xấp xỉ 2.100 tỷ đồng, còn 2021 cũng tăng vọt lên 1.861 tỷ đồng.

Giao thông Đèo Cả bắt đầu ghi dấu ấn lãi lớn từ 2019 với số lãi trên trăm tỷ đồng, lên 155 tỷ đồng. Từ đó đến nay Giao thông Đèo Cả đều duy trì mức lãi trên trăm tỷ, trong đó năm 2021-2022 đều lãi sau thuế xấp xỉ 300 tỷ đồng.

Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Trên thị trường cổ phiếu HHV đang giao dịch quanh mức 15.520, tăng khoảng 73% so với thời điểm đầu năm. VnDirect khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 19.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn 27% so với thị giá hiện tại.

Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%

Cơ sở phân tích để VnDirect đưa ra khuyến nghị dựa trên các tiêu chí:

-Kết quả kinh doanh dự kiến tăng trưởng cả ở mảng BOT và mảng xây lắp.

-Giao thông Đèo Cả dự kiến sẽ trúng thêm các gói thầu trong các tuyến cao tốc. Đồng thời kỳ vọng dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả sớm được Chính phủ hỗ trợ.

-Các cổ phiếu của các doanh nghiệp cùng ngành như VCG của Vinaconex, CII của Hạ tầng kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, THI của Hạ tầng Idico… đang có giá cao hơn.

Chứng khoán VnDirect khuyến nghị MUA, và kỳ vọng khá năng sinh lời 15% trở lên.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gop-phan-giai-toa-con-khat-cao-toc-hhv-duoc-khuyen-nghi-mua-voi-ky-vong-sinh-loi-15-190253.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Góp phần giải tỏa cơn khát cao tốc, HHV được khuyến nghị MUA với kỳ vọng sinh lời 15%
    POWERED BY ONECMS & INTECH