Bất động sản

'Thủ phủ' công nghiệp đón thêm KCN gần 3.000ha 'sát vách' sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Hải Đăng 20/09/2024 13:45

Dự án KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) trên địa bàn huyện Long Thành (Đồng Nai) đã được Phó Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà mới đây vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1), đồng thời chọn Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tân Hiệp làm nhà đầu tư.

Công ty này thành lập năm 2020, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tư vấn môi giới và đấu giá.

Đồng Nai hiện đang là một trong những

Đồng Nai hiện đang là một trong những "thủ phủ" công nghiệp của Việt Nam. Ảnh: Internet

KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) có diện tích 1.000ha, nằm tại huyện Long Thành, cách sân bay Long Thành khoảng 10km.

>> TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy hoạch cảng biển lớn nhất miền Trung

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm và tiến độ thực hiện không quá 60 tháng. Tổng vốn đầu tư sẽ do chủ đầu tư tính toán, xác định.

UBND tỉnh Đồng Nai được giao nhiệm vụ xác định cụ thể vị trí, ranh giới dự án theo đề xuất của nhà đầu tư, đảm bảo không ảnh hưởng đến các giai đoạn tiếp theo của khu công nghiệp.

Nhờ sự "ưu ái" của các doanh nghiệp FDI, Đồng Nai hiện nay là một trong những "thủ phủ" công nghiệp của Việt Nam hứa hẹn trong tương lai gần, sẽ vươn cao, trở thành "thủ phủ" công nghiệp của khu vực Đông Nam Á.

KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp, với diện tích hơn 2.600ha sau khi được xây dựng sẽ là khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Đồng Nai, thuộc địa phận hai xã Bàu Cạn và Tân Hiệp, huyện Long Thành. Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt bổ sung vào quy hoạch tỉnh vào cuối năm 2020.

Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành

Tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành "thủ phủ công nghiệp" của khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Hiện Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đang hoạt động và một dự án đang trong giai đoạn thu hồi đất và xây dựng hạ tầng. Tổng diện tích cho thuê đến nay đạt hơn 6.000ha.

Dự án sân bay Long Thành được triển khai trên diện tích 5.000ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16 tỷ USD.

Sau khi hoàn thành vào giai đoạn 1 năm 2026, sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ có công suất phục vụ 25 triệu hành khách mỗi năm và trở thành sân bay lớn nhất cả nước.

>> Tỉnh giàu nhất miền Tây sẽ 'khai tử' loạt cầu sắt lỗi thời, thay thế bằng cầu bê tông hiện đại

Tỉnh giàu nhất Việt Nam khởi động tổ hợp nhà ga hành khách, nối dài tuyến metro 51.700 tỷ

Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, sức chứa 15.000 chỗ ngồi sắp được 'lên đời'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-cong-nghiep-don-them-kcn-gan-3000ha-sat-vach-san-bay-16-ty-usd-lon-nhat-viet-nam-d133677.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ' công nghiệp đón thêm KCN gần 3.000ha 'sát vách' sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH