Sống

Thức uống màu đỏ là 'siêu thực phẩm' dành cho phụ nữ sau 40, càng uống càng trẻ hóa đẹp da, lại còn tốt cho tim và não

Hải Yến 09/10/2023 14:30

Chị em tuổi 40 đừng bỏ qua thức uống màu đỏ có hương vị đặc biệt lại còn siêu bổ dưỡng này.

Củ cải đường là loại thực phẩm không thường được nhắc đến trong thực đơn cải thiện sức khỏe. Thế nhưng, loại rau củ giá rẻ này vô cùng tốt cho chị em tuổi 40. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bạn nghĩ, là nguồn cung cấp folate, kali, vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời. 240g củ cải đường có chứa 58 calo và 13 gam carbohydrate.

Cách dễ và ngon miệng nhất để sử dụng củ cải đường trong thực đơn hằng ngày của chị em là ép chúng ra thành nước. Loại củ này ép nước sẽ có màu đỏ au với hương vị vô cùng đặc biệt, hơn nữa lại cực kỳ tốt cho làn da, tim mạch, não bộ của phụ nữ tuổi 40.

Empty

5 lợi ích tuyệt vời của củ cải đường có thể kể đến như:

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Nước ép từ củ cải đường là một nguồn năng lượng tự nhiên tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó chứa nitrat, một hợp chất có khả năng biến thành oxit nitric khi tiêu thụ trong cơ thể.

Oxit nitric có tác dụng làm dãn mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu, và giúp kiểm soát huyết áp. Sử dụng thường xuyên nước ép củ cải đường đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nâng cao sức khỏe tim mạch tổng thể.

Tối ưu hóa hiệu suất thể thao

Đối với những người yêu thích hoạt động thể thao, nước ép củ cải đường có thể trở thành một "vũ khí bí mật". Nitrat trong nước ép củ cải đường giúp tăng cường cung cấp oxy cho cơ bắp, hỗ trợ tăng cường hiệu suất khi tập thể dục. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ nước ép củ cải đường có thể cải thiện sức bền, giảm mệt mỏi cơ bắp và nâng cao hiệu suất trong quá trình tập luyện.

Tăng cường sức khỏe não

Nitrat tự nhiên có trong nước ép củ cải đường không chỉ có lợi cho hệ tim mạch mà còn hỗ trợ sức khỏe não bộ. Chúng cải thiện lưu lượng máu đến não, giúp tăng cường chức năng nhận thức, trí nhớ và tinh thần minh mẫn. Thêm nước ép củ cải đường vào chế độ ăn uống có thể giúp duy trì sự minh mẫn tinh thần khi bạn lớn tuổi hơn.

Empty

Chống viêm nhiễm

Sự viêm nhiễm là nguyên nhân gốc rễ của nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư và tiểu đường. Nước ép củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, như betalain. Những thành phần tự nhiên này giúp đối phó với căng thẳng oxy hóa và giảm viêm nhiễm trên khắp cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các loại bệnh khác nhau.

Làm sáng da

Những vitamin và chất chống oxy hóa trong nước ép củ cải đường đóng góp vào việc có một làn da khỏe mạnh và sáng rạng rỡ. Chúng giúp ngăn chặn tổn thương từ các gốc tự do, giảm các dấu hiệu lão hóa, và thúc đẩy làn da trở nên sáng hơn. Đó là lý do tại sao việc bổ sung nước ép củ cải đường vào chế độ ăn uống có thể giúp cho làn da của bạn trở nên sáng hơn, khỏe mạnh và rạng ngời.

Phát hiện loại quả là “khắc tinh” của bệnh tiểu đường, vừa có thể bảo vệ tim mạch vừa ngăn ngừa huyết áp cao

Điểm mặt loại thực phẩm chứa chất cực độc "kích hoạt" ung thư gan, nhưng người Việt đang ăn mỗi ngày

6 thực phẩm là "kẻ thù" của bệnh nhân tiểu đường, người khoẻ mạnh cũng phải tỉnh táo khi ăn

Từ vụ ngộ độc thực phẩm sau tiệc Trung Thu, cần quản lý hiệu quả thực phẩm từ thiện

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thuc-uong-mau-do-la-sieu-thuc-pham-danh-cho-phu-nu-sau-40-cang-uong-cang-tre-hoa-dep-da-lai-con-tot-cho-tim-va-nao-d109377.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thức uống màu đỏ là 'siêu thực phẩm' dành cho phụ nữ sau 40, càng uống càng trẻ hóa đẹp da, lại còn tốt cho tim và não
POWERED BY ONECMS & INTECH