Thụy Điển phát hiện lỗ rò rỉ thứ tư trong đường ống Nord Stream

30-09-2022 09:35|Oanh Ca

Lực lượng phòng vệ bờ biển Thụy Điển vừa phát hiện vết rò rỉ khí thứ tư ở đường ống dẫn khí đốt Nord Stream.

Theo tờ Svenska Dagbladet, một vết rò rỉ thứ tư đã được phát hiện trên đường ống dẫn khí đốt Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc) ở biển Baltic. Vụ rò rỉ được đề cập nằm trên đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), gần những nơi đã biết trước đây.

Cho đến nay, ba vụ rò rỉ từ hai đường ống đã được báo cáo — hai trên đường ống Nord Stream 1 và một trên Nord Stream 2. Theo Cảnh sát biển Thụy Điển, vết rò rỉ thứ tư là trên Nord Stream 2, gần với một vết nứt được tìm thấy trên tàu. đường ống đôi Nord Stream 1.

Hai trong số bốn điểm rò rỉ nằm gần nhau trong vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển gần Simrishamn, Cảnh sát biển cho biết theo trích dẫn của Svenska Dagbladet.

Nord Stream 2 chưa bao giờ được đưa vào hoạt động sau khi Đức hủy bỏ quy trình cấp giấy chứng nhận sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Về phần mình, Nga đã đóng cửa vô thời hạn Nord Stream 1 vào đầu tháng này, tuyên bố không thể sửa chữa các tuabin khí do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Các nhà phân tích Nga tuyên bố rằng một trong bốn tuyến của đường ống Nord Stream 1 và 2 của Nga vẫn có thể vận chuyển khí đốt đến châu Âu nếu Nord Stream 2 .

Bây giờ có vẻ như tất cả bốn đường dây của Nord Stream 1 và Nord Stream 2 đã bị hư hỏng trong những trường hợp bí ẩn. EU tin rằng rò rỉ khí đốt từ các đường ống ở Biển Baltic là kết quả của một hành động cố ý phá hoại chứ không phải là một tai nạn hay một lỗi kỹ thuật đơn thuần.

Liên minh châu Âu cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư, "Tất cả thông tin có sẵn cho thấy những rò rỉ đó là kết quả của một hành động có chủ ý."

Đầu tuần này, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Jeppe Kofod cho biết , bình luận về vụ rò rỉ và nổ khí đốt ở Biển Baltic, “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ tình hình với Hoa Kỳ và các đồng minh khác. Chúng tôi sẽ tìm hiểu tận cùng của những sự cố này và cùng nhau hành động ”.

EU cam kết bảo vệ mạng lưới năng lượng sau khi đường ống dẫn khí đốt của Nga bị "phá hoại"

Tổng thống Putin: Nga có thể cung cấp khí đốt cho châu Âu qua đường ống Nord Stream 2

Thêm một đường ống dẫn dầu từ Nga sang châu Âu rò rỉ

EU cam kết bảo vệ mạng lưới năng lượng sau khi đường ống dẫn khí đốt của Nga bị "phá hoại"

Bài thuộc chủ đề Khủng hoảng năng lượng Châu Âu
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuy-dien-phat-hien-lo-ro-ri-thu-tu-trong-duong-ong-nord-stream-151201.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thụy Điển phát hiện lỗ rò rỉ thứ tư trong đường ống Nord Stream
POWERED BY ONECMS & INTECH