Doanh nghiệp

Thuỷ sản Nam Việt (ANV) sắp “tặng quà” cho cổ đông đúng dịp Giáng sinh

Thảo Đan 29/09/2023 - 08:48

Thuỷ sản Nam Việt (ANV) sẽ chi khoảng 133 tỷ đồng đợt này.

CTCP Nam Việt (Thuỷ sản Nam Việt - HoSE: ANV) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về phương án chi trả cổ tức năm 2022. Theo đó, công ty thống nhất trả cổ tức với tỉ lệ 10%/cổ phiếu (tức 1 cổ phiếu nhận 1.000 đồng).

Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức là ngày 31/10 và thời hạn thanh toán cổ tức dự kiến là ngày 25/12 - đúng vào dịp lễ Giáng sinh. Với hơn 133 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Thuỷ sản Nam Việt dự tính sẽ chi ra khoảng 133 tỷ đồng cho việc trả cổ tức cho các cổ đông.

Trong đó, ông Doãn Tới - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty có thể nhận 72 tỷ đồng nhờ nắm 53,77% vốn. Ông Doãn Chí Thanh – Giám đốc khối kinh doanh sẽ nhận 17 tỷ đồng do sở hữu 12,88% vốn.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, cổ đông Thuỷ sản Nam Việt đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2022 bằng tiền, tỷ lệ 10%. Như vậy, công ty đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thuỷ sản Nam Việt là đơn vị có truyền thống trả cổ tức bằng tiền mặt. Năm 2020, 2021 tỷ lệ cổ tức công ty chi trả cho cổ đông là 10%. Năm 2019, cổ đông công ty nhận được 2.000 đồng/cp.

Về tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm, ANV ghi nhận 2.229 tỷ đồng doanh thu, 41 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế lần lượt giảm 11% và 91% so với cùng kỳ. Với kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm nay là 300 tỷ đồng, công ty mới hoàn thành 19% mục tiêu (56 tỷ đồng) sau hai quý.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngà 28/9, cổ phiếu ANV đóng cửa tại mức 36.000 đồng/cổ phiếu, tăng 50% so với hồi đầu năm.

Mới đây, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ (Federal Register) đã có kết quả sơ bộ đợt xem xét hành chính thuế bán phá giá lần thứ 19 cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam vào Mỹ (giai đoạn 1/8/2021 - 31/7/2022).

VASEP đánh giá mức thuế sơ bộ lần này giảm so với mức thuế chống bán phá giá 2,39 USD/kg vào tháng 9/2022, áp dụng cho hầu hết doanh nghiệp trong diện điều tra.

Trước đó, ANV từng cho biết, sau khi có kết quả của đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 19, công ty sẽ lên kế hoạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ mạnh mẽ hơn và bán được sản phẩm chủ đạo của mình với giá gấp đôi so với các thị trường cũ, giúp biên lợi nhuận của doanh nghiệp được cải thiện trong tương lai.

ANV cũng kỳ vọng giá ở thị trường Trung Quốc sẽ được cải thiện khi nguồn hàng tồn kho cạn dần và tiêu dùng được cải thiện khi nền kinh tế Trung Quốc hồi phục trở lại. Bên cạnh đó, công ty đã kết nối được 1 tập khách hàng mới ở Trung Quốc, lên kế hoạch tăng trưởng doanh thu 35% tại quốc gia này, thông tin từ Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Còn theo VNDirect, việc quay trở lại thị trường Mỹ với mức thuế chống bán phá giá 0% sẽ là lợi thế đáng kể cho ANV khi nhu cầu thị trường Mỹ tăng trưởng trở lại.

Ngoài ra nhà máy Collagen và Gelatin của ANV đã đi vào hoạt động thử nghiệm trong hết quý I và dự kiến đi vào hoạt động thương mại vào quý 2. Sản phẩm Collagen & Gelatin có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn nhiều so với phi lê cá tra nên sự đóng góp trong tương lai của mảng kinh doanh này sẽ giúp biên lợi nhuận gộp của công ty được cải thiện.

Gỗ Thuận An (GTA) ước lãi 9 tháng giảm một nửa, cổ phiếu lao dốc

Một doanh nghiệp ngành du lịch bị cưỡng chế thuế với số tiền bằng 64% vốn chủ sở hữu

Nam Long (NLG) phát hành cổ phiếu thưởng giá 0 đồng cho các lãnh đạo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuy-san-nam-viet-anv-sap-tang-qua-cho-co-dong-dung-dip-giang-sinh-203053.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thuỷ sản Nam Việt (ANV) sắp “tặng quà” cho cổ đông đúng dịp Giáng sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH