Tiki lên tiếng sau vụ bị 'bẻ lái' tên miền sang web cá độ
Trưa 6/5, hàng loạt người dùng khi truy cập website Tiki.vn bằng trình duyệt máy tính đã bất ngờ bị chuyển hướng đến một trang web cá độ.
Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng khi nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh và phản ánh về tình trạng không thể truy cập Tiki như thường lệ. Thay vào đó, trang web lại tự động chuyển sang một địa chỉ lạ chuyên về nội dung cá cược. Điều này chưa từng xảy ra với một trong những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.
Đáng chú ý, lỗi chỉ xảy ra khi người dùng truy cập Tiki thông qua trình duyệt web trên máy tính để bàn. Các nền tảng di động và ứng dụng Tiki trên điện thoại không bị ảnh hưởng.
![]() |
Trang web Tiki bất ngờ bị chuyển hướng sang trang cờ bạc. Ảnh chụp màn hình |
>> Người Việt chi gần 2.300 tỷ mua thực phẩm chức năng trên sàn thương mại điện tử trong quý I
Ngay sau khi sự cố được phát hiện, vào sáng cùng ngày, đội ngũ kỹ thuật của Tiki đã xác minh nguyên nhân ban đầu là do lỗi liên quan đến tên miền Tiki.vn. Đây là tên miền được một đối tác bên ngoài Tiki quản lý. Tiki lập tức phối hợp với đơn vị cung cấp tên miền và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) để khắc phục. Đến khoảng 9 giờ sáng 6/5, quá trình cập nhật và sửa lỗi đã hoàn tất, website trở lại hoạt động bình thường.
Trả lời báo chí, đại diện Tiki nói: “Tiki khẳng định hệ thống vẫn an toàn và hoạt động bình thường. Tất cả thông tin khách hàng và giao dịch mua sắm đều được hoàn toàn bảo mật”.
![]() |
Thông báo trên Fanpage của Tiki |
>> Sàn thương mại điện tử đồng loạt tăng phí: Người bán gặp khó, giá hàng hóa có nguy cơ leo thang?
Sau sự cố, lưu lượng truy cập vào Tiki.vn đã nhanh chóng được khôi phục ổn định, người dùng hiện có thể sử dụng dịch vụ như bình thường.
Dù vậy, sự cố lần này diễn ra trong bối cảnh không mấy thuận lợi đối với Tiki. Theo báo cáo quý I/2025 từ Metric.vn, nền tảng phân tích dữ liệu thị trường, Tiki hiện chỉ còn nắm giữ một phần rất nhỏ thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam. Cụ thể, Shopee đang dẫn đầu với 62%, TikTok Shop theo sau với 35%, trong khi tổng thị phần của Tiki và Lazada chỉ còn lại 3%.
>> Quảng cáo lố bịch liên quan Quốc kỳ Việt Nam, Amazon bị nhiều người tẩy chay