Doanh nghiệp

TikTok cam kết 'rót' 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt chạy quảng cáo bán hàng online

Thảo Đan 28/06/2024 - 21:48

TikTok Việt Nam cho biết, 10.000 doanh nghiệp này phải là doanh nghiệp nội địa Việt, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam.

Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 -Skyrocket Your Business do TikTok forBusiness SMB tổ chức, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) chưa được khai thác đúng cách do hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Do đó, TikTok Việt Nam đã liên kết với các hiệp hội và địa phương tổ chức đào tạo cho doanh nghiệp SMB, hỗ trợ mức chi phí quảng cáo (ad-credits) và đưa nhóm doanh nghiệp này vào kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi phát triển lâu dài.

Ông Thanh cho biết, hiện nay, có khoảng 20 địa phương và 10 hiệp hội đã gửi yêu cầu hỗ trợ đến đơn vị. TikTok Việt Nam đặt mục tiêu hỗ trợ khoảng 10.000 doanh nghiệp SMB từ đây cho đến hết 2024.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, 10.000 doanh nghiệp này phải là doanh nghiệp nội địa Việt, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam, thuộc chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

tiktokVietNam
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam

>> Lượng hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ không bị tính thuế mỗi ngày có thể lên tới 63 triệu USD

Cụ thể, TikTok cam kết gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp SMB trên nền tảng trong khoảng thời gian nửa cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100-200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh đó, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, lợi thế của TikTok là mang lại cho người dùng một nền tảng công nghệ đa chức năng, có thể vừa xem trực tiếp, sáng tạo nội dung, bán hàng, giao dịch hàng hoá, vì vậy, nền tảng công nghệ này thu hút hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng đơn lẻ.

Theo báo cáo của Kantar về Hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua nền tảng TikTok. Trong khi đó, 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên TikTok. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào năm 2023 đã chỉ ra, TikTok mang đến tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

>> Pepsi bị 'đá' khỏi vị trí thứ 2 trên thị trường nước giải khát vì 'sức mạnh' của TikTok

Hơn 7,5 tỷ USD vốn FDI chảy về tỉnh không có núi, cũng không có biển

Được 'nhường' 61,8ha đất, dự án cơ khí ô tô quan trọng của Thaco tại Quảng Nam đang thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-cam-ket-rot-1-trieu-usd-cho-10000-doanh-nghiep-viet-chay-quang-cao-ban-hang-online-240383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TikTok cam kết 'rót' 1 triệu USD cho 10.000 doanh nghiệp Việt chạy quảng cáo bán hàng online
POWERED BY ONECMS & INTECH