Tài chính Ngân hàng

Tìm bị hại chuyển tiền ‘cúng lễ giải hạn’ cho Phan Thu Trang

Hoàng Hiếu 27/10/2024 - 06:03

Phan Thu Trang bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng bằng cách yêu cầu chuyển tiền "cúng giải hạn", Công an kêu gọi các nạn nhân trình báo vụ việc.

Ngày 25/10/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thị Thu Trang (SN 1990, trú tại số 7B đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 10 đến tháng 12/2023, Trang đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook như “Phan Thu Trang” và “Phong Thủy Tâm Linh - Phan Thu Trang” để thu hút những người có nhu cầu xem bói.

Lợi dụng niềm tin của nạn nhân, Trang dựng lên các câu chuyện liên quan đến yếu tố tâm linh, tạo ra nỗi sợ hãi không có căn cứ khoa học. Bị can đã yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để thực hiện các nghi lễ “cúng giải hạn,” “hóa giải bùa,” hoặc xua đuổi “vong hồn”.

Tìm bị hại chuyển tiền ‘cúng lễ giải hạn’ cho Phan Thu Trang
Đối tượng Phan Thị Thu Trang, nguồn: Internet

Sau khi nhận tiền từ nạn nhân, thay vì thực hiện nghi lễ như cam kết, Trang dùng số tiền này để trả nợ và phục vụ chi tiêu cá nhân. Tổng số tiền mà Trang chiếm đoạt từ các nạn nhân hiện đã lên đến hơn 28 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 kêu gọi các nạn nhân đã từng chuyển tiền cho Phan Thị Thu Trang trong những trường hợp như trên, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận 5 tại số 359 Trần Hưng Đạo, phường 10, quận 5, TP.HCM, hoặc gọi đến số điện thoại 0993.354.852 gặp điều tra viên Lê Thành Trung để được hướng dẫn giải quyết.

>> Phát hiện hàng nghìn tên miền '.vn' bị lạm dụng, nhiều nạn nhân thiệt hại tiền tỷ

Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Dream Land bị bắt vì lừa đảo

Bắt nữ thầy bói online lừa đảo 28 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tim-bi-hai-chuyen-tien-cung-le-giai-han-cho-phan-thu-trang-256239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tìm bị hại chuyển tiền ‘cúng lễ giải hạn’ cho Phan Thu Trang
    POWERED BY ONECMS & INTECH