Tin tức dự án sân bay Long Thành mới nhất: ACV đính chính thông tin sai sự thật

04-03-2024 11:12|Quốc Trung

Cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến dự án sân bay Long Thành; tiến độ thi công, thời gian đấu thầu một số gói thầu quan trọng; câu chuyện đền bù/tái định cư những hộ dân trong vùng giải phóng mặt bằng...

Chủ tịch ACV tiết lộ thời điểm hoàn thành siêu dự án sân bay Long Thành (giai đoạn 1)

Phát biểu tại cuộc gặp mặt đầu xuân các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu, có sự tham gia của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhấn mạnh, với quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo Chính phủ, dự án trọng điểm Tân Sơn Nhất sẽ về đích trước 2 tháng để kịp kỷ niệm nhân dịp Ngày Giải phóng miền Nam (30/4); dự án Sân bay Long Thành cũng sẽ phấn đấu về đích tối thiểu trước 2 tháng.

Được biết, siêu dự án sân bay Long Thành được khởi công xây dựng từ năm 2021, có công suất phục vụ 25 triệu lượt hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm khi hoàn thành giai đoạn 1; dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026.

Công an kêu gọi người dân, cán bộ vi phạm bồi thường sân bay Long Thành đầu thú

Ngày 29/2, Công an Đồng Nai cho biết đã khởi tố 6 bị can liên quan sai phạm trong việc định giá tài sản trên đất, khi bồi thường làm dự án sân bay Long Thành, gồm: Phạm Viết Mạnh (nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành), Nguyễn Tấn Biên (công chức địa chính xã Lộc An), Vũ Đức Công (công chức địa chính xã Bình Sơn), Nguyễn Thanh Văn (trưởng ấp Suối Trầu 3, xã Bình Sơn) và Nguyễn Thị Ngọc Hân (ngụ huyện Long Thành), Nguyễn Hải Lăng ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tin tức dự án sân bay Long Thành mới nhất: ACV đính chính thông tin sai sự thật
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai, là nơi an cư lạc nghiệp mới của người dân trong diện di dời để xây dựng sân bay Long Thành

Những người này bị cáo buộc tội Nhận hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Quá trình mở rộng vụ án, cơ quan điều tra phát hiện nhiều cá nhân có hành vi đưa hối lộ để làm sai lệch, hợp thức hóa hồ sơ nhằm trục lợi. Do đó, Công an Đồng Nai kêu gọi các cá nhân, hộ gia đình được hưởng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trái quy định cần nộp lại tài sản.

Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành được Thủ tướng phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 11/2018, tổng mức đầu tư 22.856 tỷ đồng. Dự án thực hiện để có mặt bằng "sạch" giao chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành, gồm 5.000ha đất xây dựng cảng hàng không và hơn 364ha đất xây dựng 2 khu tái định cư.

Xôn xao việc nhà ga số 1 sân bay Long Thành không có hạng mục ga ngầm đường sắt

ACV cho biết đã có phương án để hành khách di chuyển từ sân bay tới nhà ga đường sắt tuyến cao tốc Bắc - Nam và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.

Tin tức dự án sân bay Long Thành mới nhất: ACV đính chính thông tin sai sự thật
Sau hơn 5 tháng khởi công, công trình nhà ga hành khách - "trái tim" của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 - với thiết kế hình hoa sen cách điệu đã thành hình

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin về việc nhà ga số 1 thuộc dự án sân bay Long Thành đã triển khai thi công gói thầu đầu tiên với 1.545 cọc được đóng gia cố móng nhưng không có hạng mục ga ngầm đường sắt. Do vậy, khi đóng xong cọc sẽ không thể triển khai kết hợp ga ngầm đường sắt với hai tuyến Đường sắt Tốc độ cao Bắc - Nam và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.

Lên tiếng trước thông tin trên, đại diện ACV khẳng định: "Thông tin nêu trên là chưa chính xác, dẫn đến hiểu lầm về quy hoạch chung của sân bay quốc tế Long Thành cũng như quá trình đầu tư xây dựng các công trình trong sân bay Long Thành".

Theo ACV, các kết cấu công trình xây dựng không ảnh hưởng đến nhau và đã có phương án kết nối giữa các công trình này để đảm bảo hành khách di chuyển thuận lợi từ các ga đường sắt đến nhà ga hành khách.

Dự kiến trong quý I và II/2024, ACV sẽ tiếp tục đấu thầu nhiều gói thầu quan trọng thuộc dự án sân bay Long Thành như gói thầu 4.7 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay và các công trình khác và gói thầu 4.8 - Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không.

>> VIETUR cập nhật tiến độ thi công gói thầu 35.200 tỷ, dự án sân bay Long Thành

Tiến độ sân bay Long Thành: Năm 2024 tăng tốc, năm 2025 bứt phá

Doanh nghiệp cung cấp đá cho sân bay Long Thành bị phạt nặng vì thu lợi 3,5 tỷ đồng bất hợp pháp

Ba 'ông lớn' ngân hàng ‘chung tay’ tài trợ vốn 1,8 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-tuc-du-an-san-bay-long-thanh-moi-nhat-acv-dinh-chinh-thong-tin-sai-su-that-225087.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin tức dự án sân bay Long Thành mới nhất: ACV đính chính thông tin sai sự thật
POWERED BY ONECMS & INTECH