Bất động sản

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam hăng hái kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án mới

Phương Hà 22/06/2024 17:15

Tỉnh thành này xác định sẽ công bố quy hoạch minh bạch, công khai để tất cả nhà đầu tư đều bình đẳng tiếp cận thông tin quy hoạch. Từ đó tạo tiền đề, cơ hội để lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất đối với mỗi dự án.

Tại hội nghị giới thiệu danh mục các dự án dự kiến ưu tiên đầu tư trong quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã công bố danh sách 36 dự án trên 5 lĩnh vực thuộc danh mục ưu tiên đầu tư.

Cụ thể, lĩnh vực công nghiệp có 6 dự án; lĩnh vực dịch vụ có 6 dự án; lĩnh vực đô thị có 7 dự án; lĩnh vực hạ tầng giao thông có 10 dự án và lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội có 7 dự án.

Tất cả các dự án nêu trên đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai thống nhất thông qua và đã báo cáo cơ quan chức năng Trung ương nên tính khả thi rất cao. Chính vì vậy, tỉnh tổ chức hội nghị để thông tin về các dự án đến nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư sớm tìm kiếm được cơ hội đầu tư.

khu-nha-o-cao-cap-tai-thi-truong-bds-binh-duong
Đồng Nai đang kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án mới

Tại hội nghị, vấn đề được doanh nghiệp quan tâm, đặt câu hỏi là thời điểm nào Đồng Nai được phê duyệt quy hoạch tỉnh. Đến nay, hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch.

Dẫn tin từ Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, quy hoạch tỉnh Đồng Nai được chuẩn bị rất công phu, chỉ rõ và phát huy hết tiềm năng của tỉnh. Hiện nay, quy hoạch đã được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng Nai có những tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai, sau khi quy hoạch được phê duyệt, tỉnh sẽ tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư công bố quy hoạch của Đồng Nai.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ, quan điểm của Đồng Nai là công bố quy hoạch minh bạch, công khai để tất cả nhà đầu tư đều bình đẳng tiếp cận thông tin. Từ đó tạo tiền đề, cơ hội để Đồng Nai lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất đối với mỗi dự án.

Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai hiện có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động; 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.

>> Hải Dương lên phương án giải cứu khách sạn 10.000m2 chỉ ‘chờ sập’ ngay giữa lòng thành phố

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam kêu gọi đầu tư dự án nhà ở gần 1.000 căn hộ

Loạt cầu nối 'đôi bờ vui' tại sân bay Long Thành sắp hoàn tất, bất động sản Đồng Nai bất ngờ quay ngược diễn biến

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-nhieu-khu-cong-nghiep-nhat-viet-nam-hang-hai-keu-goi-dau-tu-hang-loat-du-an-moi-d125740.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam hăng hái kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án mới
POWERED BY ONECMS & INTECH