Xã hội

Tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Việt Nam giảm 30% giá khách sạn để hút khách trở lại

Như Ý 16/10/2024 18:20

Sau bão Yagi, địa phương này bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Vì thế, hiện tỉnh đang tìm cách thu hút khách du lịch trở lại.

Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Giang cho biết tại buổi xúc tiến du lịch hôm 14/10 rằng các khách sạn sẽ giảm giá từ 10% đến 30% trong suốt mùa cao điểm. Đây là một tin vui cho du khách muốn tới thăm Hà Giang.

Từ đầu tháng 10, các doanh nghiệp du lịch đã tăng cường hoạt động khảo sát tại Hà Giang. Đồng thời, địa phương cũng đã triển khai kế hoạch trồng bổ sung hoa tam giác mạch ba vụ mới và nâng cấp các điểm du lịch, sẵn sàng đón một mùa du lịch sôi động. Các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cũng tiếp tục được hoàn thiện và sửa sang.

Tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Việt Nam giảm 30% giá khách sạn để hút khách trở lại - ảnh 1
Hà Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Ảnh minh họa: Internet


Hà Giang hiện nay đã hình thành ba không gian du lịch độc đáo, bao gồm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và không gian tâm linh Vị Xuyên. Mỗi không gian đều mang đến những trải nghiệm khác nhau, từ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ đến những giá trị văn hóa sâu sắc.

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở miền núi phía Bắc, Hà Giang đã phải đối mặt với những thách thức lớn từ thời tiết cực đoan, nhất là bão lũ. Một số cơ sở ăn uống phải đóng cửa tạm thời, tình trạng khách hủy tour xảy ra khiến doanh thu du lịch sụt giảm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, địa phương đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch và đã đạt được những kết quả nhất định.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách và kích cầu du lịch, Hà Giang đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung nhiều sản phẩm mới và triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Năm 2023, Hà Giang đã đón hơn 3 triệu lượt khách và mang về doanh thu gần 7.100 tỷ đồng, cho thấy tiềm năng lớn của ngành du lịch địa phương.

Theo báo cáo khảo sát mức sống dân cư năm 2023 của Tổng cục Thống kê, chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích thu thập thông tin làm căn cứ đánh giá mức sống, đánh giá tình trạng nghèo đói và phân hóa giàu nghèo, giám sát và đánh giá một số chương trình mục tiêu quốc gia.

Khảo sát mức sống dân cư năm 2023 được tiến hành trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm 46.995 hộ đại diện cho toàn quốc, khu vực thành thị, nông thôn, 6 vùng địa lý, tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Hà Giang là địa phương có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất cả nước với 2,06 triệu đồng.

>> ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’ của Việt Nam ra mắt dịch vụ mới, cho phép du khách tham quan di tích từ bất cứ đâu trên thế giới

Đình chỉ hoạt động khách sạn ở Đà Nẵng từ chối cung cấp giấy tờ PCCC, an ninh trật tự

Sân đỗ trực thăng nổi tiếng nhất thế giới, tọa lạc trên nóc khách sạn 7 sao 'chọc trời' dát vàng nổi giữa biển

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-co-thu-nhap-binh-quan-dau-nguoi-thap-nhat-viet-nam-giam-30-gia-khach-san-de-hut-khach-tro-lai-128364.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Việt Nam giảm 30% giá khách sạn để hút khách trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH