Xã hội

Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới đề nghị không tổ chức tour đến 2 đảo nổi tiếng

Như Ý 12/07/2024 18:18

Mới đây, Sở Du lịch của 1 tỉnh đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành không tổ chức tour ở 2 hòn đảo.

Theo báo Tuổi Trẻ, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã ra văn bản đề nghị các tỉnh, thành phổ biến đến doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không quảng bá, tổ chức tour 2 đảo Bình Ba và Bình Hưng (Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

base64-17206842487601031037322_11zon.png
Các nhóm khách ở đảo Bình Hưng. Ảnh: Minh Chiến

Theo đó, Sở cùng nhiều đơn vị có liên quan đã thực hiện tuyên truyền không tổ chức các hoạt động du lịch tại khu vực Mũi Hời - đảo Bình Ba và khu vực Hòn Chút - đảo Bình Hưng. Đề nghị từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa nhằm đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo quyết định số 44/2015/QĐ-TTg ngày 22-9-2015 của Thủ tướng Chính phủ, 2 khu vực trên không tiến hành hoạt động du lịch.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều năm nay các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành vẫn quảng bá những tour du lịch ở 2 khu vực trên. Không chỉ vậy, theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, nhiều người dân trên đảo cũng đứng ra tổ chức tour. Trên mạng xã hội, hàng loạt bài viết quảng bá về 2 địa điểm này cũng được đăng tải khiến khách du lịch thập phương chú ý.

dao-binh-ba-tr-tren-cao-1697413493.jpg
Hai khu vực thuộc đảo Bình Ba, Bình Hưng không được hoạt động du lịch. Ảnh: Internet

Khánh Hòa là tỉnh ven biển thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, thu hút khách du lịch nhờ không ít điểm đến thơ mộng, ấn tượng. Trong đó, đảo Bình Ba chỉ có diện tích khoảng 3km2, thuộc Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Bình Ba cách Thành phố Nha Trang khoảng 60km, có không gian vừa thơ mộng vừa hoang sơ nên khiến nhiều người chú ý.

Trong khi đó, đảo Bình Hưng lại cách đất liền chỉ 1km, mang vẻ đẹp tự nhiên và bình yên. Đảo Bình Hưng có mặt trong "Tứ Bình", cùng với đó là Bình Ba, Bình Tiên và Bình Lập.

Tỉnh Khánh Hòa từ xưa đến nay luôn là một điểm đến hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, về giao thông đường sắt, đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Đây là địa phương được thiên nhiên ưu ái, sở hữu nhiều điểm đến có thể "níu chân" khách du lịch, điển hình là Thành phố Nha Trang. Vịnh Nha Trang nổi tiếng là nơi có hệ sinh thái đa dạng, là một trong 16 khu bảo tồn biển của Việt Nam. Đây cũng là thành viên thứ 29 của "CLB những vịnh đắt nhất thế giới" vào năm 2003.

>> 8.000 máy bay không người lái sẽ thi đấu trình diễn trên bầu trời thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Hòn đảo hoang sơ được mệnh danh 'Maldives của Việt Nam' nằm ngay tại vịnh biển đẹp nhất thế giới

Vịnh biển huyền thoại từng vào top 'đẹp nhất châu Á' được kêu gọi đầu tư 20.000 tỷ đồng xây khu du lịch cao cấp

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-vinh-bien-dep-nhat-the-gioi-de-nghi-khong-to-chuc-tour-den-2-dao-noi-tieng-d127564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới đề nghị không tổ chức tour đến 2 đảo nổi tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH