Doanh nghiệp

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có đô thị 1.600ha

Giai Nhi 12/10/2024 - 09:42

Đô thị mới tại tỉnh này đảm nhiệm nhiều chức năng như trung tâm dịch vụ giáo dục, thương mại.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3975/QĐ-UBND ngày 4/10/2024, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho Khu vực 8A thuộc quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa.

Phạm vi quy hoạch thuộc Khu vực 8, nằm ở phía Đông Nam thành phố Thanh Hóa, bao gồm các phường Quảng Hưng, Quảng Phú, Quảng Tâm và Quảng Cát.

Ranh giới quy hoạch được xác định: Phía Đông Bắc giáp Sông Mã, phía Tây Bắc giáp phường Đông Sơn và phường Đông Hải, phía Đông Nam giáp thành phố Sầm Sơn, và phía Tây Nam giáp Quốc lộ 47 và phân khu 8B. Quy hoạch bao phủ diện tích khoảng 1.652ha, với dân số hiện tại khoảng 27.000 người và dự kiến đến năm 2040 đạt 75.000 người.

Với tính chất là khu đô thị nằm ở cửa ngõ Đông Nam thành phố Thanh Hóa, Khu vực 8A đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Thanh Hóa với Sầm Sơn, đồng thời đảm nhiệm nhiều chức năng như trung tâm dịch vụ giáo dục, thương mại, kỹ thuật và là đầu mối giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy.

Khu vực này sẽ được kết nối với các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và hệ thống cảng Lễ Môn cùng bến thủy tổng hợp Quảng Hưng. Ngoài ra, khu vực còn được quy hoạch thành trung tâm vui chơi giải trí và thể thao, kết hợp với dải xanh ven sông Mã.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có đô thị 1.600ha
Thanh Hoá phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị phía Đông Nam

>> Xây dựng không phép, nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ đồng tại Thanh Hoá bị phạt nặng

Một số tuyến đường chính được ưu tiên phát triển để tạo cảnh quan và nâng cao tính kết nối đô thị bao gồm: Đại lộ Nguyễn Hoàng (đường tránh Quốc lộ 1A), đường Bạch Đằng, đường vành đai 3, Quốc lộ 10 kéo dài, đường Nam sông Mã, Quốc lộ 47 và tuyến đường đê sông Mã. Các khu vực quan trọng khác sẽ được phát triển là các công trình dịch vụ thương mại và hỗn hợp tại các nút giao thông lớn, cùng với các công trình giáo dục, hạ tầng xã hội và các khu tái định cư.

UBND thành phố Thanh Hóa sẽ có trách nhiệm công khai quy hoạch phân khu trong vòng 15 ngày kể từ ngày phê duyệt. Đồng thời, thành phố cần quản lý chặt chẽ quỹ đất và việc xây dựng theo quy hoạch, điều chỉnh các quy hoạch liên quan cho phù hợp và đồng bộ. Thành phố cũng sẽ phải lập các quy hoạch chi tiết, trình phê duyệt, và xây dựng kế hoạch đầu tư theo từng năm và dài hạn, đảm bảo thực hiện đúng quy hoạch đã được duyệt.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban ngành liên quan như Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng các đơn vị khác theo dõi, hướng dẫn và quản lý việc thực hiện quy hoạch theo đúng quy định pháp luật.

Được biết, Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000km2 và dân số 3,72 triệu người (theo số liệu năm 2022), là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau Hà Nội và TP. HCM.

>> 2 địa phương dẫn đầu cả nước, trở thành 'ngôi sao' về tăng trưởng GRDP trong 9 tháng đầu năm

Tập đoàn năng lượng hàng đầu của Nga Rosatom muốn làm dự án điện gió tại Hà Tĩnh

Một doanh nghiệp thuê đất xây dựng cảng hàng lỏng 740 tỷ tại Quảng Ninh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-sap-co-do-thi-1600ha-253226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp có đô thị 1.600ha
POWERED BY ONECMS & INTECH