Bất động sản

Tỉnh giàu nhất ĐBSCL phê duyệt thêm một khu công nghiệp 'khủng' 'sát vách' TP. HCM

Khuê Vân 27/07/2024 20:15

Khu công nghiệp (KCN) này không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Thông tin từ báo Tuổi trẻ, Tỉnh Long An vừa phê duyệt dự án xây dựng KCN Lộc Giang với tổng diện tích 466ha, nằm giáp ranh TP. HCM và Tây Ninh.

Dự án này nằm trong địa phận huyện Đức Hòa, khu vực thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với mục tiêu phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư sản xuất kinh doanh. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và công nghiệp hóa của tỉnh Long An.

Empty

Phối cảnh KCN Lộc Giang. Ảnh: Ban quản lý dự án KKT Long An

KCN Lộc Giang nằm trên địa bàn thuộc ba xã Tân Mỹ, An Ninh Đông và Lộc Giang, huyện Đức Hòa, có khả năng kết nối giao thông thuận tiện, tạo điều kiện tốt cho việc lưu thông hàng hóa và giao thương. Các tuyến đường quan trọng xung quanh dự án bao gồm đường tỉnh 830, Đại lộ Võ Văn Kiệt kéo dài, cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Cần Thơ, và cao tốc Long Thành - Bến Lức. Đặc biệt, Quốc lộ 50B kết nối TP. HCM với Long An và Tiền Giang sẽ góp phần nâng cao khả năng giao thông và kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư vào các KCN dọc theo tuyến đường này.

>> TP. HCM đầu tư 4 nút giao 'cởi trói' ùn tắc cho 2 giao lộ 6,7 con đường chồng chéo lên nhau

KCN được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy khu vực kinh tế giáp ranh Long An với TP. HCM và Tây Ninh, nằm gần vị trí sân golf hiện hữu và kết nối, mở rộng thêm hạ tầng các KCN hiện hữu của Long An ở khu vực Đông Bắc.

bds-la

Trung tâm tỉnh Long An. Ảnh internet

Việc phê duyệt và triển khai KCN Lộc Giang sẽ có tác động tích cực đến kinh tế và xã hội của tỉnh Long An. Dự án này không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Nhìn chung, KCN Lộc Giang là một bước đi chiến lược của tỉnh Long An nhằm phát triển hạ tầng công nghiệp và thu hút đầu tư. Với hệ thống giao thông kết nối tốt và hạ tầng hiện đại, dự án này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế và xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực.

Quy mô kinh tế của tỉnh Long An năm 2023 đạt 168.108 tỷ đồng (tổng sản phẩm trên địa bàn theo giá hiện hành), đứng đầu vùng ĐBSCL, đứng thứ 13 cả nước. Những quý đầu năm 2024, tỉnh Long An phấn đấu tiếp tục dẫn đầu khu vực ĐBSCL về quy mô kinh tế và thu hút FDI; thu ngân sách nhà nước tăng 12% so với năm 2023.

>> Quốc gia giàu nhất Đông Nam Á thăm dò 'mỏ vàng bất tận' của Việt Nam, kỳ vọng đầu tư những dự án 'khủng'

Long An phê duyệt dự án khu công nghiệp gần 5.200 tỷ đồng cho công ty nhóm Kinh Bắc (KBC)

Hút FDI tại Long An 'thắng lớn' nhờ Pepsi, Coca-Cola, Aeon... đua nhau khởi công nhà máy

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-dbscl-phe-duyet-them-mot-khu-cong-nghiep-khung-sat-vach-tp-hcm-d128762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất ĐBSCL phê duyệt thêm một khu công nghiệp 'khủng' 'sát vách' TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH