Tỉnh miền Nam sẽ trở thành nơi đáng sống nhất Việt Nam: Chi tiền khủng 'lên đời' 2 dự án giao thông quan trọng

19-03-2024 15:12|Chi Chi

2 dự án giao thông này khi được đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong giai đoạn 2021-2025, nguồn lực tài chính được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) hạn hẹp, vì thế cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tiếp tục những dự án bị giãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT.

Về kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre về đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ trên địa bàn, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư vào 2 dự án: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 (QL57) đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long và Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.

Cầu Rạch Miễu 2 là một trong hai dự án giao thông được ưu tiên đầu tư của tỉnh Bến Tre

Cầu Rạch Miễu 2 là một trong hai dự án giao thông được ưu tiên đầu tư của tỉnh Bến Tre

Riêng khu vực QL57 đoạn từ thị trấn Mỏ Cày đến Khâu Băng, QL57B, QL57C vẫn chưa thể thực hiện đầu tư nâng cấp do nguồn vốn có hạn cũng như khó khăn trong cân đối nguồn lực.

Về sự cần thiết nghiên cứu, lập dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của Bến Tre nói riêng cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các vấn đề liên quan để xây dựng trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 theo trình tự thủ tục quy định.

Ở thời điểm hiện tại, do nguồn vốn hạn hẹp, một số tuyến đường chưa được nâng cấp sẽ tiến hành bảo trì, tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng tuyến đường để đảm bảo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giao thông.

Về kiến nghị sửa chữa QL57 và QL57B trong năm 2024-2025, bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí để thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên, tiến hành sửa chữa định kỳ. Bộ GTVT cũng chỉ đạo Sở GTVT Bến Tre sửa chữa 4 công trình trên QL57 với kinh phí khoảng 33,2 tỷ đồng. Đối với QL.57B, trong năm 2024 cho phép đầu tư 3 công trình với kinh phí khoảng 26,4 tỷ đồng.

Sáng ngày 5/12, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo nội dung quy hoạch, phấn đấu đến năm 2030, Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ; tập trung phát triển kinh tế biển; công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng mới gắn bảo vệ môi trường, sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu; có đô thị hiện đại, nông thôn giàu bản sắc, du lịch thân thiện; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; người dân có cuộc sống văn minh, ấm no, hạnh phúc.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bến Tre là tỉnh phát triển thịnh vượng, trở thành nơi đáng sống có hệ thống đô thị hiện đại, thông minh, môi trường sống xanh, sạch; phấn đấu trở thành đơn vị hành chính đô thị loại I đặc thù, đô thị vệ tinh của Thành phố Hồ Chí Minh; các trụ cột tăng trưởng có trình độ phát triển cao và trở thành động lực phát triển quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; xã hội phát triển hài hòa, văn minh, hiện đại; môi trường, trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn và cảnh quan thiên nhiên được gìn giữ; con người phát triển toàn diện, có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

>> Tỉnh đông dân nhất, có thành phố nhỏ nhất Việt Nam: Sẽ có sân bay quốc tế

Sắp lên thành phố trong thành phố, một huyện nông nghiệp TP. HCM dự chi hơn 6.000 tỷ mở rộng tuyến đường 'xương sống'

Lộ diện tuyến đường tỉnh gây 'xôn xao': Sở hữu 10 làn xe, chiều rộng gấp 4 lần cao tốc Bắc - Nam

Việt Nam sắp đón thêm tuyến đường 15.400 tỷ kết nối liên vùng Tây Bắc và Bắc Trung Bộ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-nam-se-tro-thanh-noi-dang-song-nhat-viet-nam-chi-tien-khung-len-doi-2-du-an-giao-thong-quan-trong-d118386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền Nam sẽ trở thành nơi đáng sống nhất Việt Nam: Chi tiền khủng 'lên đời' 2 dự án giao thông quan trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH