Tỉnh miền núi 'sát vách' Trung Quốc chuẩn bị đón thêm khu công nghiệp 1.000ha

27-03-2024 15:49|Quốc Chiến

Sau khi được điều chỉnh, khu công nghiệp này sẽ trở thành hạt nhân phát triển của khu kinh tế cửa khẩu của địa phương này.

UBND tỉnh Lào Cai đang tổ chức lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đến năm 2045, trong đó bổ sung khu công nghiệp Cốc Mỳ - Trịnh Tường diện tích 1.000ha.

Nội dung đồ án quy hoạch đã được HĐND tỉnh Lào Cai thông qua tại Nghị quyết số 53 ngày 8/12/2023 và dự kiến hoàn thiện trình Bộ Xây dựng thẩm định báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2024, trong đó bổ sung khu công nghiệp Cốc Mỳ - Trịnh Tường với diện tích 1.000ha.

Sau khi được điều chỉnh, khu Kim Thành - Bản Vược - Cốc Mỳ - Trịnh Tường sẽ là hạt nhân phát triển của khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai.

khu-cong-nghiep-lao-cai
Tỉnh Lào Cai sẽ có thêm khu công nghiệp 1.000ha

Đây cũng là cơ sở kêu gọi, thu hút các dự án hạ tầng, công nghiệp, thương mại, dịch vụ cũng như việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự trong khu vực.

>> Tỉnh cách Hà Nội 70km, nằm top 3 hút FDI bất ngờ lọt 'mắt xanh' nhà đầu tư bất động sản

Trịnh Tường cách thành phố Lào Cai khoảng 40km ngược về thượng nguồn sông Hồng. Với vị trí trung tâm các tuyến đường kết nối cùng những lợi thế khác biệt, từ lâu nơi đây đã trở thành trung tâm cụm xã với chợ phiên đông vui, nhộn nhịp, nơi giao lưu, trao đổi, buôn bán của đồng bào dân tộc trong vùng.

Đặc biệt là tuyến Tỉnh lộ 156 chạy dọc theo chiều dài ranh giới (trong tương lai gần sẽ nâng cấp thành quốc lộ), cùng với đó là tuyến đường kết nối Trịnh Tường với khu du lịch Y Tý (tuyến ngắn nhất từ thành phố Lào Cai đi Y Tý).

Lào Cai là một tỉnh miền núi nằm ở phía Bắc Việt Nam, diện tích tự nhiên 6.364,25km­2. Phía Bắc giáp tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Trung tâm hành chính của tỉnh là TP. Lào Cai, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 296km đường sắt và 345km đường bộ.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai có 1 thành phố, 1 thị xã và 7 huyện.

>> Khu công nghiệp 6.300 tỷ sắp ‘mọc lên’ ở địa phương giáp ranh với Trung Quốc

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam chuẩn bị xây 3 cây cầu quan trọng kết nối toàn khu vực

Khu công nghiệp xanh - Bí quyết gia tăng dòng vốn FDI vào bất động sản

Khu công nghiệp 6.300 tỷ sắp ‘mọc lên’ ở địa phương giáp ranh với Trung Quốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-mien-nui-sat-vach-trung-quoc-chuan-bi-don-them-khu-cong-nghiep-1000ha-d119007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh miền núi 'sát vách' Trung Quốc chuẩn bị đón thêm khu công nghiệp 1.000ha
POWERED BY ONECMS & INTECH