Bất động sản

Tỉnh nằm trong TOP 10 điểm đến 'cuốn hút nhất thế giới' sắp có thêm TP mới

An Nhiên 22/07/2024 22:15

Tỉnh này chủ trương thành lập thêm thành phố mới nhằm mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương với đặc trưng "Đô thị di sản thiên niên kỷ, Thành phố sáng tạo".

Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Ninh Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 mới đây đã tổ chức Kỳ họp thứ 20 để xem xét và giải quyết một số công việc phát sinh, đột xuất.

Theo đó, trong kỳ họp này, các đại biểu HĐND TP đã xem xét và cho ý kiến vào các Tờ trình về việc:

Thông qua chủ trương thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc; thông qua Chương trình phát triển đô thị TP. Hoa Lư đến năm 2040; về bổ sung có mục tiêu ngân sách thành phố năm 2024 cho các xã, phường để thực hiện các chế độ, chính sách, nhiệm vụ (đợt 2).

>> Tỉnh có ít huyện nhất Việt Nam sắp có vành đai kinh tế gần 740 tỷ đồng

Tỉnh Ninh Bình chủ trương thành lập TP. Hoa Lư trên cơ sở nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Hoa Lư và TP. Ninh Bình. Ảnh: Internet

Tỉnh Ninh Bình chủ trương thành lập TP. Hoa Lư trên cơ sở nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Hoa Lư và TP. Ninh Bình. Ảnh: Internet

Dựa trên cơ sở chính trị, căn cứ pháp lý và cơ sở thực tiễn, HĐND TP. Ninh Bình đã tán thành thông qua dự thảo Nghị quyết về việc thông qua chủ trương thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc.

Theo đó, HĐND TP. Ninh Bình tán thành chủ trương thành lập TP. Hoa Lư trên cơ sở nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của huyện Hoa Lư và TP. Ninh Bình.

Sau khi thành lập, TP. Hoa Lư có diện tích tự nhiên là 150,24km2 và quy mô dân số là trên 237.000 người.

HĐND TP. Ninh Bình cũng tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc TP. Hoa Lư.

Ninh Bình nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh. Ảnh: Internet

Ninh Bình nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh. Ảnh: Internet

Sau khi tiến hành thành lập TP. Hoa Lư, đồng thời sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã và thành lập các phường trực thuộc thì TP. Hoa Lư sẽ có 20 đơn vị hành chính cấp xã với 15 phường và 5 xã.

HĐND TP. Ninh Bình cũng đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về bổ sung có mục tiêu ngân sách thành phố năm 2024 cho các xã, phường để thực hiện các chế độ, chính sách và nhiệm vụ (đợt 2).

Ninh Bình là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, nổi bật với việc phát triển du lịch khi sở hữu nhiều địa điểm du lịch, di sản văn hóa lịch sử phong phú.

Di sản Tràng An (Ninh Bình) được xem là cốt lõi trong định hướng phát triển thành phố mang đặc trưng

Di sản Tràng An (Ninh Bình) được xem là cốt lõi trong định hướng phát triển thành phố mang đặc trưng "Đô thị di sản thiên niên kỷ, Thành phố sáng tạo". Ảnh: Internet

Trong cuộc bình chọn trên nền tảng hướng dẫn du lịch của Mỹ - TripAdvisor, Ninh Bình lọt vào "TOP 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024".

Nhờ sở hữu nhiều vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, Ninh Bình luôn nỗ lực trong việc tạo ra những điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo và thường xuyên góp mặt trong danh sách là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến tham quan các địa điểm du lịch tại Ninh Bình đã ước đạt gần 6.282 triệu lượt khách, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm trước.

Vùng đất "cố đô" xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội với kim chỉ nam "lấy bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa - lịch sử, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất cố đô, cùng giá trị nổi bật của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An làm nguồn động lực và động lực phát triển".

Mục tiêu hướng đến năm 2035, Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng "Đô thị di sản thiên niên kỷ, Thành phố sáng tạo", trong đó Di sản Tràng An được xem là trung tâm cốt lõi.

>> Sân bay duy nhất của tỉnh Quảng Nam được 'nâng tầm' thành cảng hàng không quốc tế

Bắc Giang ‘đu trend’ nóng cùng đất ‘cõi âm’, chuyển hơn 145ha rừng để xây công viên tâm linh

Ông Trịnh Văn Quyết vướng lao lý, công ty BĐS thuộc hệ sinh thái FLC bị 'sờ gáy' với số tiền cưỡng chế thuế gần 100 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nam-trong-top-10-diem-den-cuon-hut-nhat-the-gioi-sap-co-them-tp-moi-d128361.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nằm trong TOP 10 điểm đến 'cuốn hút nhất thế giới' sắp có thêm TP mới
POWERED BY ONECMS & INTECH