Điểm đến

Tỉnh ở Việt Nam hút khách đến xem cây cầu treo bắc ngang qua lòng hồ thủy điện, mê mẩn cảnh sắc “non xanh nước biếc"

Hoàng Giang 08/11/2023 07:02

Cầu treo bắc qua lòng hồ thủy điện ở Đắk Nông đang bước vào mùa đẹp nhất, thu hút du khách đến nơi đây trong thời gian gần đây.

Cây cầu treo này được xây dựng vào năm 2014 và nằm tại thôn Tân An, xã Đắk R'moan, TP. Gia Nghĩa. Cây cầu này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển và cũng tạo thêm vẻ đẹp cho khu vực này.

Empty

Cây cầu này có kiến trúc đặc trưng của cầu treo Tây Nguyên với thiết kế đơn giản bao gồm hai đầu cầu và thân cầu treo được làm bằng các sợi dây sắt đặc trưng. Cây cầu treo có chiều dài 84m, chiều rộng 1,2m và chiều cao của cầu là 3,6m, chỉ phục vụ cho các phương tiện và người đi bộ.

Nếu nhìn từ xa, cây cầu treo trải qua lòng hồ thủy điện, tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp giữa cảnh quan rộng lớn của hồ thủy điện, cả hai bờ đều là khu vực cây cỏ xanh tươi và những vùng đất đỏ bazan tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đậm chất của Tây Nguyên.

Empty

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm cây cầu treo này là vào mùa hè hoặc mùa thu. Đây là hai khoảng thời gian khi bạn có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của cây cầu treo và cảnh quan xung quanh trọn vẹn nhất.

Vào những ngày hè, khoảng từ tháng 5 và tháng 6, nước trong hồ thủy điện kết hợp với cảnh cây cỏ xanh tươi, tạo ra một vẻ tươi mới và tràn đầy sức sống. Mùa thu, khi các cây muồng vàng rực rỡ, cây cầu treo Đắk R'Moan mang một vẻ đẹp thơ mộng, phía dưới là nước hồ thủy điện trong xanh như ngọc, khung cảnh này sẽ khiến bạn cảm thấy như bước chốn bồng lai tiên cảnh.

Empty

Cây cầu treo Đắk R'moan hiện đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách. Vào các ngày cuối tuần, lượng du khách đổ về cây cầu treo để tham quan từ cả trong và ngoài tỉnh.

Hương Ly (24 tuổi, TP Hồ Chí Minh) vào Đắk Nông công tác bất ngờ khi đứng trước vẻ đẹp của cây cầu mùa hoa phượng vàng. "Tôi rất vui vì được đến Đắk Nông - nơi có nhiều cảnh đẹp mà tôi chưa từng đến như nơi đây. Phong cảnh ở đây thực sự rất đẹp" - cô chia sẻ.

Yellow Modern Study with Me Youtube Thumbnail (Facebook Cover) (3)

Du khách có thể thuê xe đạp từ người dân địa phương để thực hiện việc chụp ảnh. Cây cầu cách trung tâm TP. Gia Nghĩa khoảng 20km và cách đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ) ở đoạn qua xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) hơn 3 km. Đường đi đến cây cầu khá thuận tiện.

Cầu dây văng hơn 5.000 tỷ lớn nhất do Việt Nam tự xây dựng, là cây cầu dẫn cao tốc, hút khách du lịch vào các tỉnh miền Tây

Ngắm nhìn cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới nối liền hai sườn núi, nhìn từ xa cứ ngỡ đang đi trên mây

Ngỡ ngàng vẻ đẹp hùng vĩ của hồ thủy điện lớn nhất miền Nam, được bao phủ bởi hơn 70 hòn đảo lớn nhỏ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-o-viet-nam-hut-khach-den-xem-cay-cau-treo-bac-ngang-qua-long-ho-thuy-dien-me-man-canh-sac-non-xanh-nuoc-biec-d111094.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ở Việt Nam hút khách đến xem cây cầu treo bắc ngang qua lòng hồ thủy điện, mê mẩn cảnh sắc “non xanh nước biếc"
POWERED BY ONECMS & INTECH