Bất động sản

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM sắp có du lịch sinh thái rừng đầu tiên hơn 2.800 tỷ đồng

Quốc Chiến 26/06/2024 06:19

Theo đề án du lịch, khu rừng phòng hộ này sẽ hình thành có 13 điểm với 8 tuyến du lịch được hình thành.

UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã ký kết hợp đồng cho thuê môi trường rừng để thực hiện phát triển du lịch theo Đề án Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng giải trí của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú (huyện Định Quán).

Theo Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, khu vực này sẽ có 13 điểm với 8 tuyến du lịch được hình thành trong đó, phần lớn các điểm du lịch nằm khu vực huyện Định Quán (10 điểm với tổng diện tích 486ha), huyện Tân Phú có 3 điểm với tổng diện tích trên 2,1ha.

Đáng chú ý, trong khu rừng phòng hộ, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện dự án du lịch dưới tán rừng đầu tiên tại Đồng Nai sẽ được thực hiện với điểm nhấn là Bàu nước sôi (nóng từ 50-60 độ C), quần thể đá tại khu vực thác Mai, thác Chín Chì, Hang Dơi và các điểm thác, sông, suối… Tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 2.800 tỷ đồng.

Đồng Nai sắp có khu du lịch sinh thái dưới rừng phòng hộ 18.000ha

Đồng Nai sắp có khu du lịch sinh thái dưới rừng phòng hộ 18.000ha

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, khi đưa vào hoạt động, dự kiến dự án sẽ thu hút 330.000 lượt khách một năm vào năm 2025, doanh thu du lịch đạt khoảng 176 tỷ đồng một năm.

>> Việt Nam bất ngờ có khu nghỉ dưỡng lọt top khách sạn có 1-0-2 trên thế giới

Đến năm 2030, dự án thu hút 730.000 lượt khách một năm, doanh thu 460 tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, đề án cũng tạo ra gần 2.000 lao động địa phương khi dự án hoàn thiện đi vào hoạt động vào năm 2030.

Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú Nguyễn Lê Anh Tuấn cho biết, mô hình du lịch sinh thái trên thực tế đã được thực hiện tại khu vực thác Mai - bàu Nước Sôi từ hơn 20 năm qua. Tuy nhiên, địa phương mới chỉ khai thác dựa trên những tiềm năng sẵn có, chưa được đầu tư bài bản.

Việc cho thuê môi trường rừng để khai thác du lịch là nội dung mới, lần đầu thực hiện tại Đồng Nai nên thời gian tới, dự kiến sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng dự án đầu tư để triển khai dự án du lịch trên diện tích thuê môi trường rừng.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú mong lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành quan tâm, hỗ trợ và sớm phê duyệt dự án đầu tư sau khi hoàn thành để đơn vị thuê môi trường rừng triển khai nhanh các khu, điểm đã ký kết thuê môi trường rừng.

Được biết, rừng phòng hộ Tân Phú rộng 18.000ha nằm ở 2 huyện Tân Phú và Định Quán với nhiều hệ sinh thái rừng như hệ sinh thái rừng kín thường xanh cây lá rộng, hệ sinh thái rừng tre nứa, rừng thứ sinh hỗn giao tre nứa với cây lá rộng, cỏ, cây bụi.

Ngoài rừng phòng hộ Tân Phú, UBND tỉnh Đồng Nai cũng phê duyệt đề án du lịch sinh thái ở Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai với 51 địa điểm, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Được biết, Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, phía Tây giáp TP. HCM. Tỉnh được thành lập trên cơ sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Biên Hòa và Long Khánh. Đồng Nai cũng được xem là một cửa ngõ đi vào Vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước.

>> Siêu dự án nghỉ dưỡng hơn 81.000 tỷ của gia tộc giàu thứ 3 Hong Kong tại Hội An có chuyển động mới

Việt Nam bất ngờ có khu nghỉ dưỡng lọt top khách sạn có 1-0-2 trên thế giới

Sắp có khu nghỉ dưỡng trên ruộng bậc thang rộng 60.000m2 tại huyện 'trái tim của Tây Bắc'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-sat-vach-tp-hcm-sap-co-du-lich-sinh-thai-rung-dau-tien-hon-2800-ty-dong-d126040.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh 'sát vách' TP. HCM sắp có du lịch sinh thái rừng đầu tiên hơn 2.800 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH