Tỉnh thành nào sắp gắn mã QR vào biển tên đường?

11-07-2023 18:00|Phương Uyên

Mã QR này sẽ cung cấp những hình ảnh, thông tin bằng tiếng Anh và tiếng Việt về danh nhân hoặc địa danh được chọn để đặt tên phố, đường.

Tỉnh thành nào sắp gắn mã QR vào biển tên đường?

Theo dự kiến, đến tháng 8/2023, 77 mã QR giới thiệu thông tin về đường, phố mới của TP Hải Dương được đưa vào sử dụng.

Mã này được gắn cùng với các biển tên đường và phố mới của thành phố theo Quyết định số 47/QĐ-UBND về việc đặt tên đường, phố trên địa bàn TP Hải Dương, TP Chí Linh và huyện Thanh Miện, do UBND tỉnh ban hành tháng 1/2023.

Việc gắn mã QR Code biển tên đường, phố, công trình công cộng và khu di tích danh thắng tỉnh Hải Dương (sau đây gọi tắt là gắn mã QR Code biển tên) nhằm cung cấp thông tin cho người dân, khách du lịch khi lưu thông, tham quan dễ dàng nắm và hiểu về lịch sử, văn hóa và công lao của người được đặt tên; đồng thời góp phần giáo dục, tuyên truyền các giá trị văn hóa, lịch sử, thể hiện sự văn minh, hiện đại, hướng đến kết nối thông tin đa chiều, từng bước ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực của đời sống, kinh tế – xã hội.

Việc tích hợp thông tin tên đường với nhân vật lịch sử qua mã quét QR sẽ giúp người tra cứu dễ dàng tìm hiểu. Quan trọng hơn qua việc tích hợp này người truy xuất tên đường còn được nắm rõ hơn về lai lịch, công trạng các nhân vật lịch sử – văn hóa.

Ngoài ra, mã QR còn có những thông tin về vị trí điểm đầu, điểm cuối tuyến tiếp giáp với những phố nào; đường dài, rộng bao nhiêu mét… Những thông tin trên đều được thể hiện bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Từ tháng 4/2023, Thành đoàn Hải Dương đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn của thành phố biên soạn, tổng hợp thông tin về đường phố, tuyến phố tích hợp trong mã QR.

Hiện nay, công trình thanh niên ý nghĩa này cơ bản đã hoàn thành, góp phần quảng bá thông tin, lan tỏa hình ảnh đẹp về TP Hải Dương thông minh, thân thiện tới người dân và du khách.

Ngoài ra, tra cứu thông tin từ mã QR Code biển tên được thực hiện đơn giản: Người dân chỉ cần mở camera smartphone và quét mã QR trên các biển tên sẽ biết thông tin về tiểu sử danh nhân, danh lam thắng cảnh, di tích hay nguồn gốc, giá trị, ý nghĩa gắn với tuyến đường, công trình được đặt tên.

TP. HCM phấn đấu đưa tàu metro số 1 về đích đúng hạn

Vì sao 2 dự án giao thông trọng điểm tại Đồng Nai bị chậm tiến độ?

Thị trường bất động sản Gia Lâm như thế nào trước thềm lên quận?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-thanh-nao-sap-gan-ma-qr-vao-bien-ten-duong-191702.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh thành nào sắp gắn mã QR vào biển tên đường?
POWERED BY ONECMS & INTECH