Tòa án cấp cao Thượng Hải công nhận Bitcoin là tài sản ảo được luật pháp bảo hộ

14-05-2022 07:32|Thu Trang

Tòa án nhân dân cấp cao Thượng Hải đã tuyên bố, Bitcoin là tài sản ảo được luật pháp Trung Quốc bảo vệ đồng thời lưu ý về giá trị kinh tế của loại tài sản này.

Bối cảnh tiền mã hóa tại Thượng Hải – Trung Quốc chính thức “sang trang”. Tòa án nhân dân cấp cao ở địa phương này vừa ra phán quyết rằng, Bitcoin có giá trị kinh tế và chính thức là tài sản kỹ thuật số được luật pháp Thượng Hải bảo hộ.

Trong một thông báo được tòa án công bố trên nền tảng WeChat, họ đã khảng khái công nhận Bitcoin có giá trị kinh tế, chúng hoàn toàn nên được đối xử công bằng như các loại tài sản khác và được pháp luật bảo vệ.

Phán quyết được đưa ra giữa sự ngỡ ngàng của cộng đồng. Chính quyền Trung Quốc từ giữa năm 2021 đến nay đã liên tục thi hành nhiều hành động quyết liệt nhằm “thanh trừng” tiền mã hóa. Trung Quốc luôn xem tiền mã hóa là mối đe dọa “khủng khiếp” đối với sức khỏe tài chính của đất nước này.

Đáng chú ý, tòa án nhân dân cấp cao của Trung Quốc là tòa án địa phương có chức năng cao nhất trong các tỉnh. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các tòa án cấp cao khác có chung quan điểm và “trảm” Bitcoin tương tự như vậy hay không.

Sau khi được “thả cửa” về mặt pháp lý, nhiều người lo ngại không biết giới đầu tư tiền mã hóa và chính phủ sẽ phản ứng ra sao với phán quyết này. Đây vẫn còn là dấu chấm hỏi to tướng.

Trước ‘ngày trọng đại’, giá Bitcoin đi ngang, ở dưới mốc 64.000USD/BTC

Bitcoin đang rơi tự do

Giá Bitcoin tăng mạnh, vượt mốc 71.000 USD

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toa-an-cap-cao-thuong-hai-cong-nhan-bitcoin-la-tai-san-ao-duoc-luat-phap-bao-ho-133839.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tòa án cấp cao Thượng Hải công nhận Bitcoin là tài sản ảo được luật pháp bảo hộ
POWERED BY ONECMS & INTECH