Điểm đến

Toàn cảnh cây cầu ‘cánh chim biển’ dài 1.570m trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, là biểu tượng của thành phố cảng

Hoàng Giang 05/01/2024 17:01

Ngoài mang nhiều ý nghĩa về kinh tế, cây cầu cũng là điểm nhấn kiến trúc của thành phố Hải Phòng.

Cầu Hoàng Văn Thụ là hạng mục chính trong Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Cây cầu có chiều dài khoảng 1.570m (cầu chính dài 290m), rộng 33,5m và có tổng mức đầu tư trên 2.170 tỷ đồng, được thiết kế theo mô hình cánh chim biển. Cây cầu này bắc ngang qua sông Cấm, nối liền phường Minh Khai (quận Hồng Bàng) và xã Tân Dương (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Cầu Hoàng Văn Thụ

Cầu Hoàng Văn Thụ

Cây cầu được xây dựng với hình dáng của

Cây cầu được xây dựng với hình dáng của "cánh chim biển"

Khởi công từ ngày 6/1/2017 và chính thức khánh thành vào 15/10/2019, cầu Hoàng Văn Thụ có hình dáng "cánh chim biển", là cầu vòm ống thép nhồi bê tông chạy giữa sơ đồ nhịp 45m + 200m + 45m, rộng 33,5m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 lề đi bộ. Thiết kế uốn lượn của cây cầu tạo nên sự hài hòa trong cảnh quan khu vực. Cây cầu vòm chạy giữa có khả năng áp dụng nhịp lớn bởi có tỷ lệ hợp lý giữa kiến trúc phần trên và phần dưới, khác biệt so với các cầu vòm khác như cầu Bính, cầu Nguyễn Trãi, cầu Bạch Đằng...

Thiết kế uốn lượn của cây cầu tạo nên sự hài hòa trong cảnh quan khu vực

Thiết kế uốn lượn của cây cầu tạo nên sự hài hòa trong cảnh quan khu vực

Không chỉ một công trình giao thông quan trọng mà còn là thúc đẩy sự phát triển đô thị của Hải Phòng

Không chỉ là một công trình giao thông quan trọng, cầu Hoàng Văn Thụ còn giúp thúc đẩy sự phát triển đô thị của Hải Phòng

Không chỉ một công trình giao thông quan trọng mà còn là thúc đẩy sự phát triển đô thị của Hải Phòng

Thiết kế uốn lượn của cây cầu tạo nên sự hài hòa trong cảnh quan khu vực

Cầu Hoàng Văn Thụ không chỉ là một công trình giao thông quan trọng mà còn là yếu tố thúc đẩy sự phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng về phía Bắc theo hướng phát triển không gian đô thị. Đặc biệt, cây cầu là bước khởi đầu cho việc di chuyển Trung tâm Hành chính - Chính trị của thành phố sang vị trí mới với quy mô lớn hơn và hiện đại hơn, tạo ra nền tảng cho sự phát triển của Hải Phòng trong tương lai.

Cầu Hoàng văn Thụ nhìn từ trên cao

Cầu Hoàng Văn Thụ nhìn từ trên cao

Cầu có tổng chiều dài khoảng 1.570m (cầu chính dài 290m), rộng 33,5m

Cầu có tổng chiều dài khoảng 1.570m (cầu chính dài 290m), rộng 33,5m

Có tổng mức đầu tư trên 2.170 tỷ đồng

Cầu Hoàng Văn Thụ có tổng mức đầu tư trên 2.170 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới Bắc sông Cấm với quy mô 1.445ha, bao gồm ba xã Dương Quan, Tân Dương, Hoa Động (huyện Thủy Nguyên) và phường Minh Khai (quận Hồng Bàng), phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền), có tổng mức đầu tư 9.899 tỷ đồng. Các hạng mục chính bao gồm xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ nối nội thành Hải Phòng với Khu đô thị mới, hệ thống đê kè sông Cấm, hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật dùng chung trong khu đô thị.

Cây cầu lung linh với ánh đèn vào buổi tối

Cây cầu lung linh với ánh đèn vào buổi tối

Cây cầu lung linh với ánh đèn vào buổi tối

Góc nhìn trên cao nổi bật của cây cầu tráng lệ ở Hải Phòng

>> 'Trung tâm Du lịch - Thể thao biển mang tầm quốc gia, quốc tế' của miền Nam sẽ xây thêm 65 tuyến đường, 1 đường sắt tốc độ cao và 2 sân bay

Đến với thành phố Hải Phòng, ngoài đến tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu "cánh chim biển", du khách có thể trải nghiệm những địa điểm du lịch dưới đây:

1. Đảo Cát Bà

Huyện đảo Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km, là một huyện đảo thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là trong những kỳ nghỉ hè. Du khách có thể vui chơi dưới làn nước trong lành và trải nghiệm thiên nhiên tươi mới tại đây. Khu du lịch Cát Bà Hải Phòng được thiên nhiên ưu ái ban tặng bởi thời tiết mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách yêu thích đến khám phá và trải nghiệm.

Cung đường ven biển của đảo Cát Bà

Cung đường ven biển của đảo Cát Bà

Tại đảo Cát Bà, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn như vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ và vườn quốc gia Cát Bà. Đồng thời, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực độc đáo như bề bề rang muối, tu hài, sam trứng nướng. Huyện đảo Cát Bà được đánh giá là một trong những điểm du lịch Hải Phòng lý tưởng nhất, thường được chọn làm điểm dừng chân của du khách trong hành trình du lịch Hải Phòng.

2. Đảo Bạch Long Vĩ

Hòn đảo này nằm cách đất liền khoảng 110km, là hòn đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ và nổi tiếng với nhiều vùng bãi triều, bãi biển hoang sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc du lịch và khám phá của du khách.

Đảo Bạch Long Vĩ

Đảo Bạch Long Vĩ

Tại đây, du khách đừng quên chiêm ngưỡng ngọn hải đăng với chiều cao lên tới 80m. Bạn có thể leo lên tầng cao nhất của hải đăng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la của đất trời và biển cả. Đây cũng là điểm check-in lý tưởng, giúp bạn có những tấm hình độc đáo và lạ mắt.

Đảo Bạch Long Vĩ còn có điểm du lịch là chùa Bạch Long Tự, một ngôi chùa nổi tiếng với sự uy nghiêm và cổ kính. Khung cảnh bình yên và thanh tịnh của ngôi chùa sẽ giúp bạn thư giãn và hòa mình vào không gian linh thiêng của cửa Phật.

3. Biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn là điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm Hải Phòng. Bãi biển này được phân chia thành các khu I, II và III, tuy nhiên, đa số du khách thường tập trung ở khu II bởi bãi tắm đẹp, nước biển êm đềm và cát mịn.

Biển Đồ Sơn

Biển Đồ Sơn

Ngoài việc thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động biển, nơi đây còn thu hút du khách bởi sự đa dạng của các món ăn hải sản tươi ngon. Hệ thống nhà hàng đa dạng tại đây giúp du khách dễ dàng thưởng thức những bữa ăn ngon, giá cả phải chăng cùng với gia đình.

4. Vịnh Lan Hạ

Một trong những điểm đẹp tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hải Phòng chính là vịnh Lan Hạ. Đây là điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là vào mỗi kỳ nghỉ hè nơi này thu hút đông đảo du khách. Với vẻ đẹp hoang sơ, không gian yên bình, vịnh Lan Hạ trở thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái thư thái, thích hợp để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc bận rộn.

Tại vịnh Lan Hạ, du khách có thể khám phá những địa điểm độc đáo như làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, hang Luồn…

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ

Ngoài tắm biển, ngắm nhìn bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động như chèo thuyền, leo núi để có thêm những trải nghiệm mới.

>> Chiêm ngưỡng đường cao tốc trị giá hơn 1.700 tỷ đồng nằm giữa lòng sông, uốn lượn như dải lụa quanh núi non hùng vĩ

Cây cầu gỗ nổi giữa dòng sông chịu được sức nặng của 10.000 người dù không có trụ chống đỡ, cảnh đẹp 2 bên bờ mới là điều mê hoặc lòng người

Chiêm ngưỡng ngôi chùa cầu ngói cổ đẹp nhất nhì Việt Nam xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, từng lọt Top 13 cây cầu đáng chiêm ngưỡng nhất thế giới

Cây cầu duy nhất của Đà Nẵng không bắc qua sông nằm ở độ cao hơn 1.000m, từng đứng đầu danh sách ‘Những kỳ quan mới của thế giới’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/toan-canh-cay-cau-canh-chim-bien-dai-1570m-tri-gia-hon-2000-ty-la-bieu-tuong-cua-thanh-pho-cang-d114203.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toàn cảnh cây cầu ‘cánh chim biển’ dài 1.570m trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, là biểu tượng của thành phố cảng
POWERED BY ONECMS & INTECH