Tổng Giám đốc KBC: 'Anh Vượng là anh Vượng, anh Tâm là anh Tâm, Kinh Bắc có bản sắc kinh doanh riêng'

28-03-2024 16:42|Hải Băng

"Hiện dự án Vinhomes Vũ Yên đang triển khai rầm rộ, tạo con sóng bất động sản ở Hải Phòng. Đây cũng là cơ hội rất lớn cho Khu đô thị Tràng Cát nếu có thể triển khai trong thời gian ngắn tới", đại diện của Dragon Capital đánh giá.

Ngày 28/3, Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2024 tại Bắc Ninh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc - ông Đặng Thành Tâm bày tỏ, năm 2023 là năm đầy khó khăn đối với doanh nghiệp. Sang năm 2024, dù yếu tố tiêu cực còn nhiều nhưng yếu tố tích cực đã dần xuất hiện. Hiện tại, doanh nghiệp đã chuẩn bị một số dự án lớn để đón đầu khi thị trường bắt đầu hồi phục trở lại, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam mạnh hơn. Ngoài hoạt động ở các khu công nghiệp (KCN), Kinh Bắc sẽ đưa một số khu đô thị (KĐT) vào hoạt động.

Ước tính, diện tích cho thuê đất KCN trong năm 2024 của Kinh Bắc khoảng 150ha đến từ các KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh, KCN Quang Châu, KCN Tân Phú Trung, các cụm KCN ở Hưng Yên, Long An và đặc biệt KCN Tràng Duệ 3.

Kinh Bắc cũng đang trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để tiếp tục được phê duyệt các dự án mới tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hậu Giang, Cần Thơ, Vũng Tàu…với tổng diện tích dự kiến khoảng 3.500ha đất KCN và 650ha đất KĐT.

Theo thông tin cập nhật từ ban điều hành, đến nay Kinh Bắc đang quản lý 6.378ha đất công nghiệp và 1.263ha đất đô thị.

Tổng Giám đốc KBC: 'Anh Vượng là anh Vượng, anh Tâm là anh Tâm, Kinh Bắc có bản sắc kinh doanh riêng'
Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2024

Đối với Dự án Tràng Cát 3, đại diện Dragon Capital có đặt câu hỏi: "Về Khu đô thị Tràng Cát, Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu tiến độ pháp lý mà Tràng Cát cần phải hoàn thiện để tiếp tục hoạt động trong tháng 6/2024. Ban lãnh đạo cập nhật thêm tình hình triển khai dự án này? Hiện dự án Vinhomes Vũ Yên đang triển khai rầm rộ, tạo con sóng bất động sản ở Hải Phòng. Đây cũng là cơ hội rất lớn cho Khu đô thị Tràng Cát nếu có thể triển khai trong thời gian ngắn tới. Ban điều hành cập nhật thêm kế hoạch bán hàng, bao gồm bán sỉ và bán lẻ?"

Trả lời câu hỏi trên, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng Giám đốc chia sẻ: "Anh Vượng là anh Vượng, anh Tâm là anh Tâm, hai người không giống nhau và phong thái kinh doanh, cách kinh doanh cũng như tiếp cận kinh doanh không giống nhau. Do đó, việc phát triển Tràng Cát không giống các dự án khác cùng khu vực. Chúng tôi đang chuẩn bị hồ sơ dự án này để gửi đi cho các nhà đầu tư các nước và sáng nay vừa gửi sang Đài Loan. Chúng tôi chỉ bán lẻ một phần do các chủ đầu tư lớn đang rất quan tâm dự án này.

Kinh Bắc có bản sắc kinh doanh riêng. Các bạn có thể thắc mắc vì sao cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp khác lên ầm ầm thật cao và xuống thật sâu nhưng KBC cứ đi từ từ và chúng ta sẽ tiếp tục những bước đi chậm rãi nhưng chắc chắn."

Ông Đặng Thành Tâm thông tin, Dự án Tràng Cát do điều chỉnh quy hoạch nên phải làm lại toàn bộ quy hoạch dự án. Tuy nhiên, đây là cơ hội để thiết kế lại khu đô thị theo hướng sạch, xanh, tuần hoàn, tất nhiên chi phí xây dựng sẽ cao hơn.

"Chúng tôi có quan sát thị trường Hải Phòng, vừa rồi Vinhomes đã bán hàng nhưng theo đánh giá của KBC thị trường chưa ấm. Do đó, nếu chúng ta tổ chức không khéo có khi lại hỏng. Vinhomes lại khác, họ là tập đoàn đã đi trước về thị trường nhà ở, còn thế mạnh của chúng ta là KCN và cũng không có nhiều khu đô thị để mà rủi ro khu này thì hy vọng vào khu khác. Do đó, chúng ta phải chăm chút kĩ lưỡng, lựa chọn đối tác tốt và phù hợp", ông Tâm đánh giá.

Khu đô thị và Dịch vụ Tràng Cát tại Hải Phòng có quy mô 584,9ha, tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến là 11.328,8 tỷ đồng. Mới đây, Kinh Bắc đã góp thêm 6.051 tỷ đồng tăng vốn điều lệ cho công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Đô thị Tràng Cát nhằm bổ sung vốn triển khai dự án này. Vốn điều lệ sau khi tăng là 12.681 tỷ đồng.

Hiện tại, dự án đã san lấp hơn 100ha và sẽ công bố chính thức tại ĐHĐCĐ thường niên vào tháng 6 tới. Đây là dự án trọng điểm mang về dòng tiền cho KBC.

>> 2 dự án tổng mức đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng của Kinh Bắc (KBC) tại thành phố top đầu thu hút FDI sắp được khởi công

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo gỡ vướng cho dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 của PV Power (POW)

Cán bộ, nhân viên PNJ đón tin vui trước thềm ĐHCĐ, sắp được mua cổ phiếu với giá siêu hời

Doanh nghiệp Việt lọt Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh lớn nhất thế giới muốn trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 40% cho cổ đông

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-giam-doc-kbc-anh-vuong-la-anh-vuong-anh-tam-la-anh-tam-kinh-bac-co-ban-sac-kinh-doanh-rieng-228194.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng Giám đốc KBC: 'Anh Vượng là anh Vượng, anh Tâm là anh Tâm, Kinh Bắc có bản sắc kinh doanh riêng'
POWERED BY ONECMS & INTECH