Thế giới

Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối, 'ăn lương' gấp 8 lần Mbappe

Đăng Đức 16/06/2024 13:05

EURO 2024 vừa khởi tranh sẽ chứng kiến hàng loạt ngôi sao với nguồn thu nhập kếch xù ra sân thi đấu với khát khao chinh phục cúp bạc danh giá trên đất Đức.

Nhật báo The Sun (Anh) vừa “điểm danh” top 10 cầu thủ giàu có nhất sẽ tham dự vòng chung kết (VCK) giải bóng đá vô địch châu Âu EURO 2024 (15/6 – 15/7) tại Đức. Hãy cùng chiêm ngưỡng những “vì tinh tú” này và chờ đợi họ sẽ tỏa sáng cùng ĐTQG của mình tại giải đấu danh giá nhất “lục địa già”.

1. Cristiano Ronaldo (Al Nassr/ĐT Bồ Đào Nha): Tài sản ròng 471 triệu bảng

Ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo sẽ chơi tại kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp khi cùng ĐT Bồ Đào Nha đối đầu ĐT Cộng hòa Séc lúc 2h rạng sáng thứ Tư (19/6) trên SVĐ Red Bull Arena ở Leipzig (Đức). Nhiều người tin rằng đây có thể là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp của CR7 và anh đang quyết tâm lần thứ 2 đăng quang sau lần đầu vào năm 2016 tại Pháp.

Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối,
Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha)

Vào năm 2020, Ronaldo đã trở thành vận động viên của môn thể thao đồng đội đầu tiên vượt qua mức thu nhập 1 tỷ USD trong sự nghiệp và chỉ 2 năm sau, anh ký hợp đồng 2 năm rưỡi với “đại gia” Saudi Arabia Al Nassr sau khi rời MU.

Theo tạp chí Forbes, Ronaldo được CLB chủ quản hiện tại trả mức lương khoảng 164 triệu bảng/năm.

Chủ nhân của 5 “Quả bóng Vàng” còn thu về hơn 47 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu đình đám thế giới như Nike, Unilever và Herbalife. Ngôi sao này cũng có một danh mục đầu tư bất động sản đáng kinh ngạc.

Trong số những ngôi nhà ấn tượng thuộc sở hữu của Ronaldo và vị hôn thê Georgina Rodriguez có ngôi nhà trị giá 5,5 triệu bảng ở Lisbon (Bồ Đào Nha), căn hộ trị giá 1,5 triệu bảng và biệt thự trị giá 2,5 triệu bảng nhìn ra sông Cavado.

Theo tờ The Sun, Ronaldo hiện là cầu thủ giàu nhất thế giới hiện tại khi có thu nhập lên đến 471 triệu bảng.

2. Kylian Mbappe (Real Madrid/ĐT Pháp): 141 triệu bảng

Sau khi ra mắt đội tuyển quốc gia Pháp vào năm 2017, Kylian Mbappe đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ thú vị nhất thế giới.

Với tài sản ròng trị giá 141 triệu bảng, “Ninja Rùa” là cầu thủ giàu thứ hai tại giải đấu năm nay, chỉ xếp sau thần tượng Cristiano Ronaldo.

>> Euro 2024 mang về 1 tỷ USD từ khách du lịch, cứu kinh tế nước Đức

Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối,
Kylian Mbappe (ĐT Pháp)

Ở tuổi 25, Mbappe đã giành được một số danh hiệu lớn, bao gồm cả World Cup 2018. Năm 2022, anh từng lập hat-trick (ghi 3 bàn) trong trận chung kết kịch tính ở SVĐ Lusail (Qatar) nhưng tiếc là ĐT Pháp đã thua ĐT Argentina trong loạt đấu luân lưu định mệnh và đành nhìn Lionel Messi cùng các đồng đội giành cúp vàng thế giới.

Sau khi vừa rời PSG để chuyển sang Real Madrid, mức lương của Mbappe lên đến 21 triệu bảng/năm, tương đương 404.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, mức lương đó đã giảm đáng kể so với mức lương trong hợp đồng 2 năm trước đó mà ngôi sao trẻ người Pháp từng ký gia hạn hợp đồng tại PSG, mang về cho anh số tiền đáng kinh ngạc là 5,1 triệu bảng/tuần.

Đáng chú ý, mức lương hiện tại của Mbappe ở Real Madrid (2,1 triệu bảng/năm) cũng chỉ bằng khoảng 1/8 so với mức lương hiện tại của Ronaldo tại Al Nassr (164 triệu bảng/năm).

Mbappe cũng đã ký các hợp đồng béo bở với hàng loạt nhãn hàng lớn như Hublot, Louis Vuitton, Oakley và Hennessey. Theo Forbes , riêng các hợp đồng chứng thực đã mang về cho chân sút sinh ra ở Paris (Pháp) số tiền 15,7 triệu bảng.

Đầu tháng này, có thông tin cho rằng Mbappe đã mua một biệt thự lớn trị giá 15 triệu bảng ở Tây Ban Nha sau khi hoàn tất việc chuyển đến Real Madrid.

3. Harry Kane (Bayern Munich/ĐT Anh): 72 triệu bảng

Tiền đạo Harry Kane, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh (63 bàn trong 91 trận), đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình tăng vọt từ 24 triệu bảng lên 72 triệu bảng chỉ trong một năm.

Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối,
Harry Kane (ĐT Anh)

Con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Vào mùa Hè năm 2023, Kane rời Tottenham Hotspur và ký một hợp đồng béo bở để chuyển đến Bayern Munich với mức lương 21,5 triệu bảng/năm.

Vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng của anh được cho là đi kèm với phí ký hợp đồng 30 triệu bảng.

Kỹ năng săn bàn “sát thủ” của Kane cũng giúp anh có được một hợp đồng quảng cáo với Amazon và mối quan hệ đối tác với Sketchers được cho là trị giá 2 triệu bảng.

Trung phong này cũng đã đầu tư vào các bất động sản với danh mục đầu tư trị giá 13 triệu bảng. Mặc dù vậy, có thông tin cho rằng Harry Kane sống trong một biệt thự có giá thuê 1 triệu bảng mỗi năm cùng với vợ mình, Katie Kane và 3 đứa con của họ.

4. Antoine Griezman (Atletico Madrid/ĐT Pháp): 71 triệu bảng

Bên cạnh Mbappe, tuyển Pháp còn có nhiều ngôi sao khác trên hàng công ở EURO 2024, trong đó có Antoine Griezman. Chân sút 33 tuổi của Atletico Madrid có tài sản ròng trị giá 71 triệu bảng.

Mức lương cơ bản cao nhất 21 triệu bảng khiến Griezmann trở thành một trong mười cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất trong những năm gần đây.

Ngoài sân cỏ, “Hoàng tử bé” còn kiếm được hơn 4,7 triệu bảng từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu như Puma, Gillette, Head and Shoulders.

Người hâm mộ từng được chiêm ngưỡng ngôi nhà hiện đại trang nhã của Griezmann và bất động sản này được cho là có giá hơn 5 triệu bảng.

5. Robert Lewandowski (Barcelona/ĐT Ba Lan): 67 triệu bảng

Kỹ năng ấn tượng trên sân của Robert Lewandowski đã giúp anh được FIFA và UEFA trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” năm 2020 .

Theo Celebrity Net Worth, mức lương của siêu sao người Ba Lan vào năm 2020 là 23,5 triệu bảng, khiến anh trở thành một trong những cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới.

Ngôi sao của Barcelona thường được mệnh danh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại và có nhiều hợp đồng tài trợ mang tên anh.

Năm 2016, có thông tin cho rằng anh đã chi 7 triệu bảng Anh để mua một căn hộ cao cấp ở Warsaw (Ba Lan), thành phố quê hương mình.

6. Kevin De Bruyne (Manchester City/ĐT Bỉ): 56 triệu bảng

Tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne là một trong những “con át chủ bài” đáng tin cậy nhất của Bỉ trong nhiều năm. Sự nghiệp lẫy lừng của cầu thủ Manchester City đã mang về cho anh khối tài sản ròng trị giá 56 triệu bảng.

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG, mức lương cơ bản của cầu thủ 33 tuổi này là 15,7 triệu bảng, theo Celebrity Net Worth.

Sự nổi tiếng to lớn của De Bruyne đã gây ấn tượng với các thương hiệu khi anh đã hợp tác với Nike, McDonald's và Emirates.Tiền vệ “tóc vàng hoe” này sở hữu bất động sản ở Cheshire (Anh) và một biệt thự ở Bỉ, quê hương anh, được trang bị bể sục, hồ bơi và sân bóng rổ.

Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối,
Top 10 cầu thủ có khối tài sản ròng lớn nhất tại VCK EURO 2024 - Ảnh: The Sun

7. Romelu Lukaku (Chelsea, ĐT Bỉ): 50 triệu bảng

Theo The Sun, tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku được cho là có khối tài sản ròng 50 triệu bảng.

Với một bản lý lịch ấn tượng bao gồm cả thời gian thi đấu cho Manchester United, Inter Milan và Chelsea, không có gì ngạc nhiên khi “Big Rom” là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

Vào năm 2021, việc trở lại Chelsea đã giúp Lukaku trở thành cầu thủ đắt thứ 7 thế giới trong vụ chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ trị giá 97,5 triệu bảng. Sau một mùa giải, anh được cho AS Roma mượn và buộc phải giảm lương. Theo Football Transfers, anh hiện kiếm được mức lương hàng năm là 6,3 triệu bảng.

8. Luka Modric - 58,9 triệu bảng

Tiền vệ đội trưởng ĐT Croatia Luka Modric vừa giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League mùa giải năm nay cùng Real Madrid. “Lão tướng” 38 tuổi được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, anh đã tích lũy được khối tài sản trị giá 58,9 triệu bảng.

Mặc dù mức lương hàng năm của Modric với Real Madrid chưa được công khai nhưng nó được ước tính vào khoảng 7,8 triệu bảng.

Năm ngoái, có thông tin cho rằng Lukita đã bỏ ra 10,1 triệu bảng để mua một ngôi nhà mới ở Madrid. Bất động sản này gồm 1 phòng khách lớn, 9 phòng ngủ, 1 bể bơi và 1 phòng tập thể dục, nơi anh sống cùng vợ mình, Vanja và 3 đứa con của họ.

>> VN-Index tăng điểm 6/8 lần ngay sau khi vòng chung kết Euro và World Cup kết thúc

9. Thomas Muller (Bayern Munich, ĐT Đức): 45 triệu bảng

“Biểu tượng” người Đức Thomas Muller, 34 tuổi, đã kiếm được khoảng 45 triệu bảng trong suốt sự nghiệp của mình.

Rất ít người có thể sánh ngang với số danh hiệu của anh ấy, bao gồm các chức vô địch Bundesliga, Champions League và World Cup.

Muller được cho là kiếm được 18 triệu bảng mỗi năm và 345.000 bảng mỗi tuần. Điều này khiến tiền đạo có biệt danh “Kẻ cắp không gian” trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Bayern Munich, nơi anh gắn bó kể từ năm 2008.

Muller hiện sống ở Munich (Đức) trong một biệt thự với vợ mình, Lisa, nơi đã bị kẻ trộm “viếng thăm” khi anh đang chơi bóng vào năm 2022.

10. Jude Bellingham (Real Madrid/ĐT Anh): 40 triệu bảng

Tiền vệ người Anh của Real Madrid, Jude Bellingham có khối tài sản ròng 40 triệu bảng, một phần nhờ vào hợp đồng trị giá đến 103 triệu bảng của anh khi chuyển từ Borussia Dortmund sang Real Madrid vào Hè năm ngoái.

Điều này tương đương với mức lương hàng năm của Bellingham là 11,6 triệu bảng và mức lương hàng tuần là 200.000 bảng.

Chàng trai 20 tuổi này hợp tác với Louis Vuitton và Lucozade. Gần đây hơn, Bellingham trở thành gương mặt đại diện cho SKIMS của Kim Kardashian .

Adidas cũng đã thiết kế logo theo hình ảnh của Bellinham. Sự hợp tác đó được cho là đã mang về cho anh 2,6 triệu bảng.

Bellingham trở thành cầu thủ đội một trẻ nhất lịch sử của Birmingham City khi anh 16 tuổi và tiếp tục phá kỷ lục kể từ đó. “Sao Mai” này cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất người Anh tại Champions League vào năm 2021.

>> Thua cá độ 500 triệu đồng, tôi bỏ nhà đi vì không dám nhìn mặt vợ và 3 đứa con thơ dại

Euro 2024 có thể mang lại 1 tỷ euro cho Đức

Loạt cổ phiếu Midcap bị xả mạnh trước thềm khai mạc EURO 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/top-10-sao-giau-nhat-euro-2024-ronaldo-vo-doi-an-luong-gap-8-lan-mbappe-238799.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Top 10 SAO giàu nhất EURO 2024: Ronaldo vô đối, 'ăn lương' gấp 8 lần Mbappe
POWERED BY ONECMS & INTECH