Toyota “on top” thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới

08-11-2022 17:01|Quốc Anh

Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022; BMW chưa vượt được Mercedes-Benz; trong khi Tesla có sự thăng hạng kỷ lục.

Vì sao Toyota trở thành thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu?

Theo những người tham gia khảo sát của HundredX, điểm mạnh của Toyota ở chất lượng và độ tin cậy cũng như hiệu suất. Về độ tin cậy, thương hiệu ô tô này đạt điểm cao hơn các đối thủ 28% và điểm hiệu suất cao hơn điểm trung bình của ngành 12%. Khi được hỏi liệu họ có muốn mua thêm một chiếc Toyota khác hay không, 80% khách hàng trả lời sẽ mua.

So sánh về thương hiệu, Toyota vượt trội hơn hàng chục thương hiệu ô tô khác, xếp trên Ford để trở thành thương hiệu phù hợp nhất và chỉ thua Lexus – một thương hiệu xe sang cũng của Toyota – về chỉ số đo lường sự hài lòng, mức độ khách hàng sẵn sàng tiếp tục sử dụng sản phẩm – dịch vụ và giới thiệu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp sử dụng.

khong-thay-duong-ra-toyota-ngung-han-viec-san-xuat-tai-nga.jpeg

Một yếu tố cũng quan trọng đối với khách hàng của Toyota là tính bền vững, 25% người được khảo sát xem đây là yếu tố quan trọng. (Cách chăm sóc khách hàng thậm chí còn quan trọng hơn, với 35% người được khảo sát cho rằng đó là một trong những giá trị thương hiệu hàng đầu.)

Tính bền vững cũng là ưu tiên hàng đầu của Toyota. Công ty Toyota đã công bố kế hoạch chi hơn 35 tỉ USD cho 8 năm tới để phát triển đội xe điện nhằm cạnh tranh trực tiếp hơn với những hãng như Tesla, GM và Volkswagen.

Theo kế hoạch, công ty ô tô khổng lồ Nhật Bản này nhắm sản xuất thêm 30 mẫu xe mới vào cuối thập niên này trong khi bán được trung bình 3,5 triệu xe mỗi năm. Riêng với thương hiệu Lexus, mục tiêu đến năm 2030 đạt cột mốc bán 1 triệu xe điện hằng năm và toàn bộ doanh số bán Lexus trên toàn cầu đều là xe điện.

Tuy nhiên, công ty vẫn còn một con đường dài để đi: Trong các mẫu xe không chạy bằng xăng của Toyota, mẫu xe hybrid (xe vừa sử dụng động cơ đốt trong và động cơ điện) chiếm phần lớn doanh số bán ra. Doanh số xe điện chạy bằng pin bán ra chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số của công ty.

maxresdefault.jpeg

Hơn nữa xét về mặt giá cả thí so với các dòng xe khác trên thị trường, giá xe Toyota được nhận định là vô cùng phù hợp. Với phân khúc thị trường đa dạng, tư cao cấp đến bình dân, ở thương hiệu Toyota mọi đối tượng khách hàng có thể chọn cho mình được phiên bản phù hợp với điều kiện tài chính.

Vừa biết đáp ứng được tiêu chí chất lượng, thẩm mỹ và giá cả, vừa có chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì sẽ không lấy làm ngạc nhiên gì khi toyota fortuner luôn đứng đầu trong danh sách các công ty ô tô trên toàn thế giới.

Bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất trong ngành ô tô

Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD.

Hãng ô tô đến từ Nhật Bản – Toyota đã bất chấp sự đứt gãy nguồn cung ứng ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và bị đánh giá là chậm chạp trong việc tham gia thị trường xe chạy điện thuần túy, giá trị thương hiệu của Toyota vẫn tăng 10% so với năm ngoái.

Kết quả này giúp thương hiệu ô tô Nhật Bản tiến từ vị trí thứ 7 lên đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu (bao gồm tất cả các lĩnh vực).

Theo sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của hãng xe của Đức cũng tăng 10% so với năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD.

Kế đến trong danh sách là Tesla ở vị trí thứ 3, với mức gia tăng giá trị thương hiệu thêm 32% - mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô khác - đạt 48,002 tỷ USD; đã đẩy BMW xuống đứng thứ 4 dù giá trị thương hiệu tăng 11% lên 46,3 tỷ USD.

anh-chup-man-hinh-2022-11-08-luc-10.00.30.png

Tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.

Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó.

Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.

Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD.

Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.

Xem thêm: Ô tô Toyota đi ngược xu hướng, quay về dùng chìa khoá truyền thống

Xe điện thoái trào: Toyota sắp lấy lại ngôi vương từ Tesla, trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Lộ diện 2 hãng ô tô ngoại 'góp' 50% ngân sách cho tỉnh 'bé hạt tiêu' sắp lên TP trực thuộc Trung ương

Toyota Camry 2.4G đời 2011 giá 360 triệu: Rẻ đẹp nhưng kén khách

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Toyota “on top” thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH