TP HCM chuẩn bị gần 5.000 việc làm cho công nhân PouYuen

19-05-2023 09:50|Quỳnh Anh

Gần 54% số lao động bị sa thải đã ngoài 40 tuổi - độ tuổi rất khó để tìm kiếm việc làm sau khi thất nghiệp.

Mới đây, thông tin về việc PouYuen Việt Nam – “đại công xưởng” chuyên gia công cho Nike, Adidas sẽ cắt giảm thêm gần 6.000 lao động cho thấy tình hình doanh nghiệp này gặp khó khăn đã và đang tiếp tục kéo dài.

Trong lần cắt giảm này, người lao động sẽ nghỉ theo hai đợt. Đợt 1 vào ngày 24/6 với 4.519 lao động và đợt tiếp theo vào ngày 8/7 với 1.225 lao động. Trong đó, dự kiến số lao động nghỉ việc có nơi sinh sống trước khi đến thành phố làm việc chủ yếu đến từ tỉnh Long An, Tiền Giang với tỷ lệ 34,3%.

Trong tổng số gần 6.000 lao động có thể bị cắt giảm kể trên, hơn một nửa đã trên 40 tuổi. Đáng chú ý, có đến 83% lao động có thâm niên trên 10 năm. Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là đợt giảm lao động quy mô lớn nhất kể từ khi PouYuen hoạt động ở TP HCM từ năm 1996.

Về công tác chuẩn bị tư vấn giới thiệu việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, hiện Trung tâm Dịch vụ việc làm đã phối hợp với Công đoàn công ty, bộ phận nhân sự công ty chuẩn bị cho công tác khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề của người lao động vào ngày 20/5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã chuẩn bị 4.960 vị trí việc làm trong các lĩnh vực: may mặc, nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ ăn uống, lễ tân, bảo vệ để triển khai tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Đồng thời, trung tâm này cũng chuẩn bị các tài liệu tư vấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Trước đó, vào đợt cắt giảm lao động của Công ty PouYuen vào tháng 2/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 2.247/2.358 lao động. Trong số này, chỉ 46 lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, còn lại 581 lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP HCM; 1.666 lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp tại các tỉnh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá, nguyên nhân người lao động có nhu cầu tìm việc làm chiếm tỉ lệ thấp là vì đa số họ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc tìm việc làm thời vụ, không ký kết hợp đồng lao động để vừa làm vừa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

PouYuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm hơn 10% lao động

Bão sa thải tiếp tục càn quét: Hàng chục ngàn lao động ngành bán lẻ, bất động sản, sản xuất mất việc

PouYuen Việt Nam tiếp tục cắt giảm hơn 10% lao động

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tp-hcm-chuan-bi-gan-5000-viec-lam-cho-cong-nhan-pouyuen-183862.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP HCM chuẩn bị gần 5.000 việc làm cho công nhân PouYuen
POWERED BY ONECMS & INTECH