TP HCM là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

29-06-2023 10:22|ngaynay.vn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 325 năm thành lập thành phố Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh (1698-2023), Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết với 325 năm hình thành và phát triển, thành phố là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo ông Dương Anh Đức, TP HCM là vùng trọng điểm về nghiên cứu, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, hạnh phúc của người dân cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu mà thành phố quan tâm.

Cùng với những chính sách an sinh xã hội thì xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống dân trí là các giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho người dân có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cũng trong dịp này, chính quyền TP HCM cũng tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 325 năm thành lập thành phố và Kỷ niệm 47 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 – 2/7/2023).

Chương trình gồm các hoạt động như trưng bày, sắp đặt, triển lãm giới thiệu những hình ảnh kể từ khi khai hoang lập ấp, quá trình đấu tranh giành độc lập và xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình; tổ chức trình diễn khinh khí cầu, biểu diễn nghệ thuật đường phố, trình diễn thời trang, tuyên dương, tôn vinh các tầng lớp chính trị - xã hội của thành phố đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó là các hoạt động tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội; triển lãm ảnh về thiếu nhi, gia đình và các giá trị truyền thống gắn với tiêu chí xây dựng con người hạnh phúc, thành phố hạnh phúc; tổ chức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao dành cho thiếu nhi…

Chủ tịch UBND TP.HCM: Vụ việc SCB, Vạn Thịnh Phát tác động rất lớn đến kinh tế xã hội của thành phố

TP.HCM gặp khó trong việc bồi thường thu hồi đất nhà nhiều hộ, nhiều tầng

Dự án nào tại TP. HCM đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ?

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/tp-hcm-la-hat-nhan-cua-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam-post135829.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP HCM là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH