Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo đáp trả Hàn Quốc vụ loa phóng thanh và truyền đơn

Việt Dũng 10/06/2024 - 10:10

Em gái ông Kim Jong Un cảnh báo Triều Tiên sẽ đưa ra "những biện pháp đáp trả mới" nếu Hàn Quốc tiếp tục phát loa tuyên truyền và rải truyền đơn qua biên giới.

Theo Yonhap, trong ngày 9/6, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cảnh báo việc Hàn Quốc phát loa tuyên truyền và rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng qua biên giới có thể "dẫn tới một tình huống rất nguy hiểm".

"Các chính trị gia Seoul đang tạo ra một môi trường khủng hoảng mới. Họ đang cố tình hợp thức hóa các hoạt động thù địch thông qua kế hoạch lắp đặt loa phóng thanh gần biên giới và phát sóng tuyên truyền", bà Kim cho biết.

Em gái của ông Kim Jong Un nhấn mạnh, Bình Nhưỡng dự kiến sẽ kết thúc việc thả bóng bay vào cuối tuần trước, nhưng rồi phải thả thêm nhiều bóng bay để đáp trả việc Hàn Quốc gửi truyền đơn chống phá Triều Tiên.

kim yo jong 7087.jpeg
Bà Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

"Thực tế, việc thả bóng bay đáng lẽ đã kết thúc vào ngày Chủ Nhật, nhưng tình hình đã thay đổi. Hành vi khiêu khích bằng loa phóng thanh của Seoul có thể là khúc dạo đầu cho một tình huống nguy hiểm. Nếu Hàn Quốc tiếp tục rải truyền đơn và phát loa phóng thanh, chúng tôi sẽ đưa ra những biện pháp đáp trả mới", bà Kim nhấn mạnh.

Cũng theo em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã thả khoảng 7,5 tấn giấy vụn trong 1.400 quả bóng bay vào cuối tuần, nhưng chúng hoàn toàn là giấy lộn và không chứa thông điệp tuyên truyền chính trị.

"Chúng tôi nghiêm khắc cảnh báo Seoul tự kiểm điểm và dừng ngay những hành động có thể làm leo thang căng thẳng", bà Kim nói thêm.

Theo Yonhap, phản ứng của Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) thông qua việc lắp đặt loa phóng thanh gần biên giới và nối lại chương trình phát sóng tuyên truyền nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng thả bóng bay chứa rác qua biên giới.

>> Hàn Quốc chĩa loa phóng thanh vào Triều Tiên

Hàn Quốc chĩa loa phóng thanh vào Triều Tiên

Đáp trả Triều Tiên thả bóng bay chở rác, Hàn Quốc đình chỉ hiệp ước quân sự

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/trieu-tien-canh-bao-dap-tra-han-quoc-vu-loa-phong-thanh-va-truyen-don-2289942.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên cảnh báo đáp trả Hàn Quốc vụ loa phóng thanh và truyền đơn
POWERED BY ONECMS & INTECH