Trợ thủ đắc lực của Do Kwon bị chính quyền Hàn Quốc "sờ gáy"

07-10-2022 22:16|Nhã Kỳ

Đây là lệnh thứ hai thuộc phạm vi này sau khi Hàn Quốc ra lệnh bắt giữ Do Kwon, kéo theo một lệnh truy nã đỏ từ phía Interpol ngay sau đó.

Theo báo cáo, Trưởng phòng quản lý chung của Terra - Yoo Mo đã bị chính quyền Hàn Quốc bắt giữ. Điều này đánh dấu vụ bắt giữ đầu tiên trong cuộc điều tra Terra đang diễn ra. Các nhà chức trách Hàn Quốc đã ban hành lệnh tạm giữ với cá nhân này vào thứ Tư (5/10). Yoo được coi là phụ tá chủ chốt của Giám đốc Terraform Labs, Do Kwon.

Yoo bị buộc tội vi phạm hành vi thị trường vốn, gian lận, vi phạm nghĩa vụ và những tội danh khác. Công tố viên quận Choi Sung-kook xác nhận vụ bắt giữ trong khi từ chối tiết lộ địa điểm và thời gian bắt giữ.

Vào sáng thứ Năm (6/10), Tòa án quận phía Nam Seoul đang chuẩn bị đưa ra “trát phán quyết trực tiếp” đối với Yoo, để đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hay không cấp trát dự bị.

Cùng với Kwon, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Terraform Labs, các công tố viên địa phương trước đó đã ban hành lệnh bắt giữ Yoo vào ngày 14/9. Hơn nữa, các công tố viên cho rằng Yoo đã sử dụng chương trình bot để tăng giả tạo và thao túng giá thị trường tiền điện tử của Terra.

Theo cập nhật mới nhất hôm nay (7/10), chỉ sau vài giờ sau khi có báo cáo về vụ bắt giữ, thẩm phán Tòa án quận phía Nam Seoul ở Hàn Quốc đã bỏ lệnh giam giữ Yoo Moo do suy xét về tính cần thiết.

Theo các báo cáo từ Yonhap News và SBS, thẩm phán nghi ngờ tiềm ẩn về việc liệu LUNA, mã thông báo gốc của hệ sinh thái blockchain Terra đã sụp đổ về giá trị vào đầu năm nay, liệu có nằm trong định nghĩa về bảo mật theo luật pháp Hàn Quốc hay không.

Cựu CEO Mashinsky rút 10 triệu USD trước khi "sòng" cho vay tiền ảo Celsius phá sản

'Chìa khóa' giải quyết nhu cầu văn phòng cho thuê tại Thủ đô Hà Nội sắp xuất hiện

Cảnh báo thiên tai khiến 4.000 dân cư phải sơ tán khẩn cấp, cả vùng đất hóa ‘thị trấn ma’ suốt nửa thế kỷ

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tro-thu-dac-luc-cua-do-kwon-bi-chinh-quyen-han-quoc-so-gay-152390.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trợ thủ đắc lực của Do Kwon bị chính quyền Hàn Quốc "sờ gáy"
POWERED BY ONECMS & INTECH