Cựu CEO Mashinsky rút 10 triệu USD trước khi "sòng" cho vay tiền ảo Celsius phá sản

03-10-2022 10:44|Hoàng Anh

Mashinsky đã từ chức CEO vào ngày 27/9/2022.

Nhà sáng lập và CEO Celsius, Alex Mashinsky đã rút 10 triệu USD trước khi công ty đóng băng tài khoản khách hàng và tuyên bố phá sản, theo Financial Times đưa tin.

Dẫn nguồn tin thân cận, FT đưa tin rằng Mashinsky đã rút 10 triệu USD trong tháng 5. Việc rút tiền đã bị đóng băng vào ngày 12/6 do khách hàng lo ngại về suy thoái thị trường và tính ổn định tài chính của nhà cho vay tiền kỹ thuật số này.

Mashinsky và gia đình có 44 triệu USD tiền kỹ thuật số bị đóng băng trong công ty cho vay ngay cả sau khi rút tiền, người phát ngôn công ty cho biết. Mashinsky đã từ chức CEO vào ngày 27/9/2022.

“Trong giữa đến cuối tháng 5/2022, ông Mashinsky đã rút một phần tiền kỹ thuật số trong tài khoản của ông, phần lớn được dùng để trả thuế của bang và liên bang. Trong 9 tháng trước đó, ông liên tục gửi tiền kỹ thuật số bằng với lượng tiền rút ra trong tháng 5”.

Celsius - công ty với 1,7 triệu khách hàng, từng quản lý khối tài sản 25 tỷ USD - vừa phá sản. Những người dùng từng được hứa hẹn trả lãi 19% giờ có thể trắng tay.

Celsius Network, từng là gã khổng lồ của thế giới cho vay tiền số đang hoàn tất thủ tục phá sản và đối mặt với những cáo buộc lừa đảo. Đáng chú ý, nhiều khách hàng đang kêu cứu và mong được hỗ trợ lấy lại tiền.

Lý giải nguyên nhân đóng băng tài sản của khách hàng, Celsius cho biết nếu không hạn chế rút tiền thì những khách hàng đầu tiên rút sẽ được thanh toán đầy đủ để lại những người khác không có tính thanh khoản. 

Theo Financial Post, OSC sẽ đặc biệt quan tâm đến việc thu thập thông tin về số lượng người dùng trong khu vực của họ đã sử dụng nền tảng Celsius, và trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng lần này.

LUNA - Từ cú rơi thần sầu khiến hàng triệu nhà đầu tư phá sản đến cái kết của "ông chủ" lừa đảo

Hàng triệu người phá sản vì sàn tiền ảo FTX, Singapore cảnh báo nhà đầu tư

Có hơn 1 triệu chủ nợ trong hồ sơ phá sản của “Đế chế” tiền ảo FTX

“Trùm” khai thác Bitcoin đối mặt với khủng hoảng tài chính, đứng bên bờ vực phá sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-ceo-mashinsky-rut-10-trieu-usd-truoc-khi-song-cho-vay-tien-ao-celsius-pha-san-151603.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu CEO Mashinsky rút 10 triệu USD trước khi "sòng" cho vay tiền ảo Celsius phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH