Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sắp khai trương nhà máy quy mô 2.000 tỷ, nằm tại 'thủ phủ' cà phê Việt Nam
Đây là dự án trọng điểm nhằm nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, thúc đẩy chế biến sâu cà phê Việt Nam.
Sáng ngày 21/2, tại TP. HCM, Ban tổ chức đã tổ chức họp báo về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, dự kiến diễn ra từ ngày 9/3 đến 13/3/2025 tại TP Buôn Ma Thuột. Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức, cho biết lễ hội năm nay có nhiều điểm nhấn mới nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cà phê Việt trên thị trường quốc tế.

Nhà máy cà phê quy mô 2.000 tỷ sắp khởi công
Một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ lễ hội là Lễ động thổ Nhà máy cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend tại Cụm công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột - thủ phủ cà phê Việt Nam.
Đại diện tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết đây là nhà máy thứ 5 trong hệ thống của tập đoàn nhưng là cơ sở đầu tiên tập trung vào chế biến sâu. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, sau khi khởi công, dự kiến sau hai năm, nhà máy sẽ đi vào vận hành, giúp gia tăng giá trị cho cà phê Robusta Buôn Ma Thuột.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk cho biết, cà phê là một trong bốn loại cây trồng chủ lực của tỉnh, chiếm 50-60% giá trị nông nghiệp, bên cạnh cao su, hồ tiêu và điều. Với diện tích khoảng 210.000ha, Đắk Lắk hiện là địa phương có vùng trồng cà phê lớn nhất khu vực phía Nam, cung ứng gần 500.000 tấn cà phê mỗi năm.
Lễ hội năm nay được tổ chức với chủ đề "Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới", dự kiến thu hút hơn 500.000 du khách, trong đó có khoảng 1.500 khách quốc tế. Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam.
Trung Nguyên tiên phong đưa cà phê Việt ra thế giới
Trung Nguyên Legend do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập vào năm 1996, được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa cà phê Việt ra thế giới. Công ty nổi bật với mô hình cà phê năng lượng, hệ sinh thái sản phẩm và không gian sáng tạo, nhằm truyền tải tinh thần khởi nghiệp và tư duy thành công.
Hiện nay, tập đoàn đã xuất khẩu hơn 300 sản phẩm làm từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đến khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường quan trọng như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và nhiều nước Đông Nam Á, châu Âu.
Ngoài hoạt động kinh doanh, tập đoàn còn chú trọng đến các chương trình văn hóa và giáo dục, tiêu biểu là dự án "Hành trình từ trái tim", trao tặng hàng triệu cuốn sách quý nhằm truyền cảm hứng phát triển bền vững cho cộng đồng.
Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ chế biến sâu cùng chiến lược phát triển thị trường toàn cầu, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, góp phần đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu.
Hoà Phát bất ngờ điều chỉnh tăng mạnh một số sản phẩm thép
Tổng Giám đốc tập đoàn muốn mua dự án Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' từ nhiệm tại 3 công ty liên quan