Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lọt top 3 thương hiệu F&B - vượt Phúc Long, Starbucks,...

19-07-2023 14:17|Quỳnh Lâm

Trung Nguyên Legend nhảy 2 bậc so với năm ngoái để đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thương hiệu F&B của Decision Lab, đứng trên cả Phúc Long, The Coffee House, Starbucks,...

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt nam, vừa công bố bảng xếp hạng ngành F&B năm 2023 dành cho các chuỗi lớn tại thị trường Việt Nam. Theo dữ liệu lấy từ YouGov BrandIndex, công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu của hơn 400 nhãn hàng tại Việt Nam mỗi ngày, những thương hiệu lọt vào top 10 đã đạt điểm số Index trung bình cao nhất trong 12 tháng qua.

Điểm xếp hạng được tính bằng cách lấy điểm trung bình của các chỉ số gồm: General Impression (Ấn tượng), Quality (Chất lượng sản phẩm/dịch vụ), Value (Giá trị sản phẩm/dịch vụ), Corporate Reputation (Danh tiếng doanh nghiệp), Customer Satisfaction (Mức độ hài lòng của khách hàng), và Recommendation (Mức độ đề xuất từ khách hàng).

Top 10 thương hiệu F&B tại Việt Nam năm 2023. Ảnh: Decision Lab.

Năm nay, KFC đứng đầu bảng xếp hạng F&B của Decision Lab với 29,6 điểm. Mặc dù giữ vững ngôi vị đầu bảng, chỉ số Index của KFC năm nay đã giảm 1,5 điểm so với năm ngoái.

Highlands Coffee đứng ở vị trí thứ hai với 25 điểm. Theo đánh giá của Decision Lab, chuỗi cà phê phổ biến nhất Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu in sâu trong lòng khách hàng.

Với 20,2 điểm, Trung Nguyên Legend nhảy 2 bậc để đứng ở vị trí thứ ba so với năm 2022. Lotteria đạt 18,5 điểm, đứng ở vị trí thứ tư, thương hiệu gà rán Hàn Quốc rớt một bậc so với năm 2022. Phúc Long Coffee and Tea kết lại top 5 với số điểm 18,1 điểm.

Các thương hiệu khác nằm trong top 10 bao gồm The Coffee House (16,2 điểm), McDonald’s (15,3 điểm), Jollibee (13,8 điểm), Starbucks (13,1 điểm) và Pizza Hut (12,9 điểm).

Bên cạnh bảng xếp hạng chính, Decision Lab còn công bố 5 thương hiệu có chỉ số được cải thiện nhiều nhất, đứng đầu là Jollibee với số điểm cao hơn 2,3 so với năm ngoái. Decision Lab từng cho biết Jollibee là đối thủ chính, thu hút lượng khách hàng nhiều nhất từ KFC.

5 thương hiệu F&B tại Việt Nam có chỉ số được cải thiện nhiều nhất theo Decision Lab.

Ngoài ra, Trung Nguyên Legend cũng có điểm số cải thiện đáng kể, tăng 2,1 điểm. Highlands Coffee, Texas Chicken và Phúc Long có điểm số tăng nhẹ.

Về Decision Lab, đây là công ty tiên phong trong việc đưa tư duy và công nghệ mới vào lĩnh vực marketing với dịch vụ nghiên cứu thị trường hiện đại tại Việt Nam. Decision Lab nổi tiếng là công ty với tư duy đổi mới trong lĩnh vực digital media và sự hiểu biết về thế hệ người tiêu dùng mới. Công ty hợp tác với các thương hiệu đa quốc gia tiên tiến nhất và những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu hàng đầu. Decision Lab là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Phước Vũ đi tu để cho ai tài sản hàng nghìn tỷ?

Điểm danh loạt dự án bất động sản lùm xùm của ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ

Thêm dự án hàng nghìn tỷ sắp bị thu hồi, Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang tính gì?

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thay đổi ra sao sau vụ ly hôn nghìn tỷ với ông chủ Trung Nguyên?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-nguyen-legend-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-lot-top-3-thuong-hieu-fb-vuot-phuc-long-starbucks-192894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lọt top 3 thương hiệu F&B - vượt Phúc Long, Starbucks,...
POWERED BY ONECMS & INTECH