Thế giới

Trung Quốc: Chấn động vụ nữ quan chức tài chính cấp tỉnh bị sát hại bí ẩn

Vũ Bấc 20/09/2024 - 11:42

Vụ sát hại nữ quan chức tài chính cấp cao tỉnh Hồ Nam và cái chết bí ẩn của hai nghi phạm ngay sau đó gây chấn động dư luận Trung Quốc.

Vụ sát hại một quan chức tài chính cấp cao tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã gây chấn động dư luận trên khắp các phương tiện truyền thông.

Theo thông báo chính thức từ cơ quan công an địa phương, bà Liu Wenjie (58 tuổi), Giám đốc Cục Giám sát Tài chính tỉnh Hồ Nam, đã bị sát hại tại trụ sở cơ quan vào sáng ngày 19/9. Hai nghi phạm nam giới, 35 và 31 tuổi, cùng họ Jiang, cũng tử vong sau khi nhảy từ tầng cao của tòa nhà. Cảnh sát cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Trung Quốc: Chấn động vụ nữ quan chức tài chính cấp tỉnh bị sát hại bí ẩn - ảnh 1
Bà Liu Wenjie phụ trách phòng ngân sách và đứng đầu cục giám sát tài chính ở tỉnh Hồ Nam

Trước khi có thông báo chính thức, thông tin về cái chết của bà Liu đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều tin đồn cho rằng bà bị ném từ cửa sổ và những kẻ tấn công đã ngay lập tức nhảy theo sau để tự sát.

Một nguồn tin thân cận với cơ quan tài chính, yêu cầu giấu tên, đã cung cấp những tình tiết tương tự trước khi tin đồn lan rộng, mặc dù các chi tiết này chưa được xác nhận độc lập.

Theo hồ sơ công khai, bà Liu từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống tài chính tỉnh Hồ Nam, bao gồm cả chức vụ Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh. Sự nghiệp lâu dài của bà trong lĩnh vực tài chính công càng làm tăng thêm sự chú ý đối với vụ việc này.

Hệ thống đăng ký doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy một trong những nghi phạm sở hữu công ty đầu tư tại Hồ Nam và công ty nội thất ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông. Trên trang WeChat cá nhân, người này tự giới thiệu là "một người đàn ông trong ngành nội thất".

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và các tình tiết liên quan đến vụ án.

Theo Nikkei Asia

>> Không phải bất động sản, đây mới là lực cản lớn nhất ngăn kinh tế Trung Quốc phục hồi

Bé trai 10 tuổi người Nhật thiệt mạng sau khi bị tấn công bằng dao tại Trung Quốc

Ông Trump suýt bị ám sát lần 2, chính sách kinh tế của cựu TT Mỹ có gì đặc biệt?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trung-quoc-chan-dong-vu-nu-quan-chuc-tai-chinh-cap-tinh-bi-sat-hai-bi-an-127115.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc: Chấn động vụ nữ quan chức tài chính cấp tỉnh bị sát hại bí ẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH