Trung Quốc đẩy mạnh xử lý nạn tin giả trên mạng xã hội

20-04-2022 08:36|Nam An

Một số mạng xã hội Trung Quốc như Zhihu (chuyên hỏi đáp) và Douyin (phiên bản TikTok nội địa Trung Quốc) sẽ sớm hiển thị vị trí người dùng nhằm chống nạn lan truyền tin đồn thất thiệt.

Thông báo vừa được một số mạng xã hội Trung Quốc đồng loạt đưa ra, cho biết vị trí của người dùng theo địa chỉ IP sẽ hiển thị và họ không thể tắt "tính năng" này.

Mặc dù luật pháp Trung Quốc không bắt buộc nhưng các nền tảng mạng xã hội cho rằng đây sẽ là giải pháp để "ngăn chặn cư dân mạng giả vờ làm người dân địa phương và lan truyền tin đồn thất thiệt".

Từ tháng trước, tính năng này đã được thử nghiệm bởi Weibo - một mạng xã hội na ná Facebook tại Trung Quốc. Trong khi đó, một số mạng xã hội khác như Jinri Toutiao, Kuaishou hay Xiaohongshu cho biết đang chuẩn bị để thực hiện thay đổi tương tự.

Douyin và Toutiao khẳng định đây là giải pháp duy trì tính minh bạch và trật tự các cuộc thảo luận trên mạng xã hội, cũng như giảm thiểu hành vi phát tán tin giả.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc lại tỏ ra bất bình, cho rằng họ bị xâm phạm quyền riêng tư.

Như đã đề cập ở trên, luật pháp Trung Quốc không bắt buộc hiển thị vị trí người dùng. Động thái "tự nguyện" của các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc được cho là sự ủng hộ với nỗ lực "dọn rác trực tuyến" của chính phủ Trung Quốc, trong đó có chiến dịch càn quét tin giả của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC).

‘Ông lớn’ Trung Quốc rót 100 tỷ USD xây ‘thiên đường’ tại láng giềng Việt Nam, mới vài năm đã dính ‘lời nguyền ma’, về đêm không lóe một tia sáng

Sốc: Gần một nửa thành phố lớn tại Trung Quốc đang chìm, 270 triệu người dân bị ảnh hưởng

IMF cảnh báo rủi ro kinh tế toàn cầu do thâm hụt ngân sách của Mỹ

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-day-manh-xu-ly-nan-tin-gia-tren-mang-xa-hoi-124957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc đẩy mạnh xử lý nạn tin giả trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS & INTECH