Trung Quốc gỡ phong tỏa, dòng tiền khối ngoại quay trở lại thị trường châu Á

06-06-2022 20:31|Thu Trang

Từ đầu năm 2022 đến nay, các quỹ đầu tư nước ngoài đã bán ròng khoảng 40 tỷ USD cổ phiếu tại thị trường Đài Loan và Hàn Quốc.

Khối ngoại quay trở lại chứng khoán châu Á sau khi Trung Quốc mở cửa khi Trung Quốc mở cửa trở lại từ đợt đóng cửa do Covid và đồng đô la điều chỉnh trở lại sau đợt tăng kéo dài một năm.  

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy dòng vốn đầu tư toàn cầu hàng tuần chảy vào các thị trường chứng khoán châu Á, ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc, đã tăng gần 2,7 tỷ USD trong tuần vừa rồi, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 2/2022.

Đặc biệt, hai thị trường Đài Loan và Hàn Quốc chứng kiến ​​dòng tiền chảy vào nhiều nhất với khoảng 1 tỷ USD mỗi thị trường.

Từ đầu năm đến nay, các quỹ đầu tư nước ngoài đã bán ròng khoảng 40 tỷ USD cổ phiếu tại các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc . Trong đó, thị trường Đài Loan bị xả ròng mạnh nhất với 28,1 tỷ USD. 

Charu Chanana, chiến lược gia thị trường tại Saxo Capital Markets, cho biết, việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đã xua tan những đám mây bất ổn cho khu vực châu Á, tạo ra dư địa để hoạt động sản xuất tăng trưởng nhanh hơn. Việc nền kinh tế Trung Quốc mở cửa trở lại, đặc biệt các thành phố lớn như Thượng Hải và Bắc Kinh, đã làm thay đổi nhận định của giới đầu tư toàn cầu.

Trong khi đó, Chetan Seth, chiến lược gia tại Nomura, cho rằng, dòng vốn ròng này có thể tiếp tục chảy vào thị trường mới nổi hay không sẽ phụ thuộc vào kế hoạch mở cửa trở lại Trung Quốc bền vững ra sao và Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) điều chỉnh chậm lại lộ trình tăng lãi suất như thế nào.

Sau thất bại với xe điện, Apple chuyển sang làm robot?

Kinh tế Eurozone tránh được suy thoái

Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, dự kiến bơm 140 tỷ USD cho thị trường

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-go-phong-toa-dong-tien-khoi-ngoai-quay-tro-lai-thi-truong-chau-a-129552.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc gỡ phong tỏa, dòng tiền khối ngoại quay trở lại thị trường châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH