Trường Quốc tế Mỹ có mức học phí 700 triệu đồng/năm bất ngờ 'đem con bỏ chợ', gần 1.400 học sinh nghỉ học giữa chừng

19-03-2024 09:36|Mai Chi

Phía nhà trường cho biết lý do là đang gặp khó khăn về tài chính.

Chiều 18/3, hàng chục phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường Quốc tế AISVN) tập trung tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an TP. HCM (PC03) và Sở GD&ĐT TP. HCM, phản ánh việc gần 1.400 học sinh bị nhà trường cho nghỉ học ngày 18/3 và nhiều vấn đề khác liên quan đến trường.

Theo các phụ huynh, ngày 17/3, Hội đồng trường của Trường Quốc tế AISVN đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình hoạt động của nhà trường.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết tình hình tài chính của trường hiện khó khăn, không ổn định. Trường không thể trả lương cho giáo viên và nhân viên trường nhiều tháng nay. Dù trường đã tập trung tìm kiếm giải pháp giải quyết tình hình khó khăn về tài chính hiện nay nhưng không khả thi.

Trường Quốc tế Mỹ có mức học phí 700 triệu/năm bất ngờ 'đem con bỏ chợ', gần 1.400 học sinh nghỉ học giữa chừng
AISVN là một trong những trường phổ thông có học phí đắt đỏ bật nhất ở TP. HCM

Buổi làm việc diễn ra hơn 8 tiếng đồng hồ nhưng không tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và phụ huynh.

Đến 21h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Út Em gửi email cho toàn thể phụ huynh thông báo về việc tạm cho học sinh nghỉ học trong ngày 18/3.

"Hội đồng trường xin được phép thông báo đến quý phụ huynh về việc tạm cho toàn thể học sinh được nghỉ học trước mắt là một ngày, thứ hai (18/3) để chúng tôi có hoạch định lại các chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh hiện tại. Trong ngày mai, hội đồng trường sẽ tiếp tục làm việc và cập nhật đến quý phụ huynh về các kế hoạch tiếp theo", nội dung email từ bà Nguyễn Thị Út Em.

Chị Hồng Hạnh, phụ huynh học sinh ý kiến: "Gần như chắc chắn 2 ngày tới các con sẽ chưa thể đi học, rồi tiếp sau đó là kỳ nghỉ mùa xuân kéo dài hơn 10 ngày. Giáo viên nước ngoài có thể sẽ về nước ngay sau kỳ nghỉ nếu không nhận được lương, bảo hiểm".

Chị T.H, phụ huynh học sinh lớp 12 bức xúc: "Cái nguy cấp hiện tại là gần 1.400 học sinh, là con em của chúng tôi phải nghỉ học. Chưa bàn tính sâu xa về vấn đề sai phạm tài chính, riêng việc học sinh phải nghỉ học đột xuất là đã không thể chấp nhận rồi".

Anh Q.C, phụ huynh 3 học sinh theo học tại Trường Quốc tế AISVN cho biết, anh đã đóng 14 tỷ đồng cho nhà trường để các con theo học trọn gói. Hiện vợ chồng anh rất bức xúc trước cách hành xử của nhà trường.

"Vấn đề hiện nay không chỉ là đối thoại giữa bà Út Em và phụ huynh nữa, tôi nghĩ cần thiết phải có sự tham gia của cơ quan chức năng. Chúng tôi không thể để bà Út Em dẫn dắt thêm một lần nào nữa và không nên tin bất kỳ một hứa hẹn nào nữa từ nhà trường", anh Q.C nói.

Trường Quốc tế Mỹ có mức học phí 700 triệu/năm bất ngờ 'đem con bỏ chợ', gần 1.400 học sinh nghỉ học giữa chừng
Học phí năm học 2023-2024 của trường này dao động từ 280 triệu đồng đến mức cao nhất 725 triệu đồng/năm

AISVN thành lập năm 2006, là một trong những trường phổ thông có học phí đắt đỏ bật nhất ở TP. HCM. Trường giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) toàn cầu từ năm 2010 và hiện đã được Tổ chức Tú tài Quốc tế (IB) công nhận và cấp phép giảng dạy đầy đủ 3 Chương trình IB: Chương trình Văn bằng Tú tài Quốc tế (DP), Chương trình Tú tài Quốc tế cấp Trung học (MYP) và Chương trình Tú tài Quốc tế cấp Tiểu học (PYP).

Cuối năm 2023, trường có hơn 1.400 học sinh, 200 giáo viên nước ngoài, 300 nhân viên trong nước. Học phí ở đây là 280-350 triệu đồng một năm với bậc mầm non, 450-500 triệu đồng với bậc tiểu học và cao nhất là 600-725 triệu ở bậc trung học.

Phí ghi danh của trường theo từng khối lớp, dao động từ 25 đến 45 triệu đồng.

Trước đó, hồi tháng 9/2023, nhiều phụ huynh ở TP. HCM tụ tập đòi nợ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam. Nhiều phụ huynh phản ánh, họ cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí, nhưng đến khi con ra trường vẫn chưa được hoàn lại.

Nợ lương chưa giải quyết, ông Nguyễn Tử Quảng thành lập công ty BkavGPT quyết cạnh tranh với ChatGPT?

Công ty BHS của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng bị tố nợ lương không trả

Hơn 2.600 lao động bị nợ lương, khoản nợ bình quân cao hơn 69% so với năm 2022

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-quoc-te-my-co-muc-hoc-phi-700-trieunam-bat-ngo-dem-con-bo-cho-gan-1400-hoc-sinh-nghi-hoc-giua-chung-226880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trường Quốc tế Mỹ có mức học phí 700 triệu đồng/năm bất ngờ 'đem con bỏ chợ', gần 1.400 học sinh nghỉ học giữa chừng
POWERED BY ONECMS & INTECH