Bất động sản

Trường Quốc tế Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ... đánh mất cơ hội được giảm tiền thuê đất vì lý do gì?

Phương Uyên 08/09/2023 07:01

Các dự án nằm trong danh sách không được giảm tiền thuê đất bao gồm: Trường Quốc tế Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ…

09371600

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Nguồn: Baocantho.com.vn

UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành văn bản số 3442/UBND-KT về kết quả thực hiện chính sách khuyến khích xã hội hóa đầu tư vào một số lĩnh vực trên địa bàn. Theo đó, UBND TP. Cần Thơ thống nhất đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc không giảm tiền thuê đất cho 5 dự án đầu tư.

8158da0c8fb62b93863a1b02ced4220b

Nguồn: Esearch.vn

5 dự án được giảm tiền thuê đất với số tiền hơn 34 tỷ đồng, nhưng do chậm tiến độ, thay đổi mục tiêu dự án nên không còn đủ điều kiện được hưởng ưu đãi là: Dự án Trường Quốc tế Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch Đột quỵ Cần Thơ, Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ, Bệnh viện chuyên khoa tiêu hóa – gan mật Trung Sơn.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ, trong thời gian qua, chính sách khuyến khích xã hội hóa chỉ được nhà đầu tư trên 2 lĩnh vực là y tế, giáo dục quan tâm, những lĩnh vực khác như: dạy nghề, văn hóa, thể dục, thể thao, môi trường chưa thu hút được dự án tham gia đầu tư.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ. Các hạn chế trong thu hút đầu tư theo chính sách xã hội hóa là do thiếu quy hoạch sử dụng đất đai cho mục đích xã hội hóa, quỹ đất sạch của địa phương rất hạn chế, nhà đầu tư phải tự giải phóng mặt bằng; việc triển khai thực hiện trên phần đất doanh nghiệp đã thực hiện chuyển nhượng nên không thuộc diện xét ưu đãi tiền thuê đất theo Quyết định số 22/2016/QĐ-UBND.

Một số cơ sở ngoài công lập có quy mô nhỏ, không đạt tiêu chí về quy mô, việc thay đổi mục tiêu, hình thức hoạt động so với kế hoạch được duyệt ban đầu cũng khiến cho doanh nghiệp không còn thuộc đối tượng được hưởng các chính sách đầu tư trong lĩnh vực khuyến khích xã hội hóa.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 8 dự án được UBND TP. Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư theo chính sách khuyến khích xã hội hóa, trong đó có 1 dự án (Bệnh viện Mắt Sài Gòn – Cần Thơ) không đề nghị hưởng chính sách xã hội hóa, mà chỉ hưởng chính sách ưu đãi tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đầu tư.

7 dự án được đưa vào danh mục xã hội hóa theo Quyết định 22 với tổng diện tích thuê đất 10,83ha, tổng số tiền thuê đất được giảm và xem xét giảm hơn 43,4 tỷ đồng.

Trong đó, 2 dự án được hưởng chính sách xã hội hóa và đã hoàn thành đi vào hoạt động đó là dự án Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ và Trường Mầm non Hồng Phát, với số tiền thuê đất được giảm gần 8,8 tỷ đồng.

Nghịch lý giá nhà liền kề - biệt thự giảm sâu, chung cư lại tăng vòn vọt

Quảng Ngãi chuẩn bị đón khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ hơn 41.000 tỷ

Khám phá khối tài sản khủng của ca sĩ Khánh Phương - chồng CEO Bất động sản Nhật Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-quoc-te-singapore-benh-vien-da-khoa-quoc-te-vinmec-can-tho-danh-mat-co-hoi-duoc-giam-tien-thue-dat-vi-ly-do-gi-d108175.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trường Quốc tế Singapore, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Thơ... đánh mất cơ hội được giảm tiền thuê đất vì lý do gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH