Xã hội

Truyền thông Úc đánh giá Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho khách du lịch năm 2024

Linh Chi 16/09/2024 15:48

Cuộc khảo sát từ 170.000 du khách đã tìm ra những quốc gia và thành phố được đánh giá cao nhất năm 2024.

Mới đây, công ty lữ hành toàn cầu Flight Centre - một trong những hãng lữ hành lớn nhất thế giới của Úc - đã thực hiện cuộc khảo sát với 170.000 du khách từ Úc, New Zealand, Nam Phi, Canada và Vương quốc Anh nhằm mục đích tìm kiếm những quốc gia và thành phố được đánh giá cao nhất năm 2024.

Theo số liệu từ khảo sát, 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho du khách chính là: Bồ Đào Nha, Quần đảo Cook, Úc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Singapore, Hy Lạp, Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Trong đó, Bồ Đào Nha có tỷ lệ hài lòng lên đến 94%, Quần đảo Cook theo sát với 93%.

Vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, duyên dáng của Hà Nội khiến du khách quốc tế thích thú. Ảnh: Internet

Vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, duyên dáng của Hà Nội khiến du khách quốc tế thích thú. Ảnh: Internet

Trong bảng xếp hạng thành phố, Perth - đứng đầu lượt bình chọn. Thủ phủ của Queensland là Brisbane, nằm ở phía bên kia của Úc, đứng thứ hai. Các thành phố còn lại trong top 10 là Queenstown, Tokyo, Christchurch, đảo Rarotonga, Barcelona, Melbourne, Roma và Vancouver.

Tổng Giám đốc Flight Centre Global Andrew Stark bày tỏ: "Có một số kết quả đáng ngạc nhiên cho thấy không phải lúc nào những điểm đến phổ biến theo truyền thống cũng có điều gì đó đặc biệt dành cho du khách".

Đặc biệt, khi nhắc đến sức hút của Việt Nam, Flight Centre kể đến những địa danh nổi tiếng đầy quyến rũ như vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, duyên dáng của Hà Nội - khác lạ nhất châu Á. Vịnh Hạ Long được ví như "viên ngọc quý trên vương miện" của miền Bắc Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên khi du ngoạn bằng thuyền buồm truyền thống. TP.HCM là thành phố nhộn nhịp và hiện đại, đặc biệt hấp dẫn với các di tích lịch sử…

Nguồn: Daily Mail

>>Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, xếp top 1 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Hồ nước được ví như 'tiên cảnh trần gian' của thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam, từng xuất hiện trong MV triệu view của K-ICM

Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, xếp top 1 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Truyền thông Úc đánh giá Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới dành cho khách du lịch năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH