Tài chính Ngân hàng

TS Nguyễn Trí Hiếu: Giờ có tiền tôi sẽ dành 50% gửi ngân hàng, 30% mua bất động sản, và không 'đụng' đến vàng

Dương Lam 30/07/2024 07:42

TS Nguyễn Trí Hiếu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của 3 tiêu chí: An toàn, Sinh lời và Thanh khoản.

Chia sẻ về các kênh đầu tư những tháng cuối năm 2024, TS Nguyễn Trí Hiếu - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & Bất động sản Toàn Cầu nhấn mạnh tầm quan trọng của 3 tiêu chí: An toàn, Sinh lời và Thanh khoản.

Theo TS Hiếu, ông tập trung vào các kênh đầu tư "không mất tiền" và "dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt bất cứ lúc nào". Hiện tại, ông ưu tiên hai tiêu chí An toàn và Thanh khoản.

Với số vốn 10 tỷ đồng, TS Hiếu quyết định gửi 5 tỷ vào tiết kiệm ngân hàng. Ông lý giải: "Cuối năm, ngân hàng thường trả lãi suất cao hơn. Tôi chọn kỳ hạn ngắn để có thể linh hoạt hưởng mức lãi suất tốt hơn khi đáo hạn," tại Hội thảo "Tìm cơ hội đầu tư nửa cuối năm 2024" do Báo Đầu tư tổ chức.

snapedit_1722299389626.jpeg
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu

Nửa còn lại, TS Hiếu sẽ phân bổ 3 tỷ đồng vào bất động sản - một thị trường mà ông nhận định sẽ có những phân khúc sáng trong năm 2025. Số tiền còn lại sẽ được ông đầu tư vào chứng khoán.

Ông Hiếu nhấn mạnh: "Hai lĩnh vực đầu tư tôi không đụng đến là vàng và ngoại tệ. Vàng là kênh đầu tư đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh mẽ. Tôi không tội gì nhảy vào vàng lúc này để gặp rủi ro rất lớn, mà rủi ro ấy ngoài tầm kiểm soát".

Theo TS Hiếu, từ nay đến cuối năm 2024, đầu tư chứng khoán có tiềm năng phát triển tốt nhất, tiếp đến là bất động sản nhưng chỉ trong một vài lĩnh vực cụ thể. Ông nhận định: "Nếu không được điều chỉnh, có thể gọi 2024 là năm của vàng, nhưng thực tế vàng đang chịu sự điều chỉnh. Tỷ giá tiếp tục tăng nhưng không còn là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn."

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang hồi phục nhưng bấp bênh, các nhà đầu tư cần thích nghi và phát triển. TS Hiếu cho rằng với kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2024, triển vọng kinh tế Việt Nam tiếp tục khả quan. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất, áp lực lên tỷ giá USD/VND sẽ giảm và có tác động tích cực đến các cân đối vĩ mô.

Ngược lại, nếu Fed hoãn việc giảm lãi suất, nền kinh tế Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi như tỷ giá và lạm phát tăng, ảnh hưởng đến đầu tư nước ngoài. TS Hiếu kỳ vọng kinh tế vĩ mô sẽ duy trì ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, niềm tin của doanh nghiệp và người dân được củng cố. Ông dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6 tháng cuối năm có thể đạt 6,3 - 6,8% và cả năm đạt 6,3-6,5%.

>> Một ngân hàng chia ‘thưởng’ 230 tỷ đồng: Bất ngờ nhân viên nhận gấp 4 lần Sếp Tổng

Một ngân hàng chia ‘thưởng’ 230 tỷ đồng: Bất ngờ nhân viên nhận gấp 4 lần Sếp Tổng

Thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng mới được mua nhà ở xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ts-nguyen-tri-hieu-hai-linh-vuc-toi-khong-dung-den-la-vang-va-ngoai-te-243647.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TS Nguyễn Trí Hiếu: Giờ có tiền tôi sẽ dành 50% gửi ngân hàng, 30% mua bất động sản, và không 'đụng' đến vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH