Từ 01/01/2025: Phí SMS Banking ngân hàng này sẽ tăng gấp đôi, khách hàng cần lưu ý!
Ngân hàng này cho biết, sự thay đổi nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ dịch vụ SMS Banking có thu phí sang dịch vụ OTT miễn phí.
Mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) đã phát đi thông báo tăng thu phí dịch vụ SMS Banking (tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tiền gửi thanh toán).
Cụ thể, kể từ ngày 01/01/2025, Eximbank điều chỉnh mức thu phí SMS Banking (chưa tính VAT) được áp dụng với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp như sau:
Nếu trong tháng khách hàng nhận từ 20 tin nhắn SMS Banking trở xuống: thu phí 90.000 đồng/quý/thuê bao; hoặc 30.000 đồng/tháng/thuê bao/gói combo. Thời điểm thu phí: thu đầu kỳ hàng tháng hoặc hàng quý.
Nếu trong tháng khách hàng nhận trên 20 tin nhắn SMS Banking: ngoài các mức thu phí mục 1 nêu trên, Eximbank sẽ thu thêm phí vượt tin SMS là 800 đồng/tin/tháng/tài khoản/thuê bao * (số lượng tin nhắn SMS phát sinh thực tế trong tháng – 20 tin). Thời điểm thu phí: tại ngày làm việc đầu tiên của tháng liền kề tiếp theo của tháng mà khách hàng vượt tin, tức thu từ 01/02/2025.
Đồng thời, Eximbank vẫn chỉ gửi thông báo biến động số dư tiền gửi thanh toán (SMS Banking) qua tin nhắn SMS của khách hàng cho các giao dịch tiền VNĐ từ 50.000 đồng trở lên.
Eximbank tăng phí dịch vụ SMS Banking (Ảnh: Eximbank) |
Trước đó, phí dịch SMS Banking của ngân hàng này là 45.000 đồng/3 tháng/tài khoản/thuê bao, tương đương 15.000 đồng/tháng, phí thu thêm khi vượt quá 20 tin nhắn/tháng trở lên là 770 đồng/tin/tháng/tài khoản/thuê bao * (số lượng tin nhắn SMS phát sinh thực tế trong tháng – 20 tin).
Eximbank cho biết, sự thay đổi này nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ dịch vụ SMS Banking có thu phí (là dịch vụ quản lý biến động số dư qua tin nhắn SMS) sang dịch vụ OTT miễn phí (là dịch vụ quản lý biến động số dư trên ứng dụng Eximbank EDigi đối với khách hàng cá nhân, trên ứng dụng Eximbank EBiz đối với khách hàng doanh nghiệp) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.
Do đó, để tiết kiệm chi phí, Eximbank khuyến nghị khách hàng chủ động chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT trên ứng dụng Eximbank EDigi, Eximbank EBiz.
Việc sử dụng hình thức nhận thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn OTT trên Eximbank EDigi, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi như: Miễn phí sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn OTT; Không giới hạn ngưỡng giao dịch nhận thông báo; Mã hóa thông tin giao dịch khi gửi và có tính bảo mật cao; Nhận thông báo biến động mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối mạng.
>> 3 trường hợp phải báo ngay cho ngân hàng khi dùng Online Banking từ 1/1/2025
Khách hàng BIDV ngỡ ngàng khi bị thu phí SMS banking gần 1 triệu đồng
Từ 1/9, VPBank chính thức thay đổi phí SMS Banking, cao nhất lên tới 1 triệu đồng/tháng