Sống

Tuyến đường bộ 22.000km dài nhất thế giới có gì nguy hiểm mà chưa có ai dám chinh phục?

Hoàng Giang 26/01/2024 09:00

Để hoàn thành hành trình này, bạn phải có kỹ năng sinh tồn và sức khỏe cực kỳ tốt.

Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới

Thế giới có nhiều tuyến đường đi bộ dài lớn như đường mòn Appalachian (Mỹ), đường mòn Greater Patagonia (Nam Mỹ) hay tuyến đường Te Araroa (New Zealand). Tuy nhiên, có một tuyến đường bộ được biết đến là dài nhất thế giới với tổng chiều dài quãng đường lên tới 22.387km, gấp 6 lần độ dài của đường mòn Appalachian.

Tuyến đường bắt đầu từ thành phố Cape Town (Nam Phi) và kết thúc tại Magadan (Đông Bắc nước Nga).

Tuyến đường bộ 23.000km dài nhất thế giới, có gì nguy hiểm mà chưa có ai dám chinh phục
Tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới

Mặc dù hoàn toàn khả thi để đi bộ trên quãng đường này nhưng đó sẽ là một hành trình vô cùng khó khăn vì tuyến đường đi qua 16 quốc gia và chênh lệch 6 múi giờ. Ngoài ra, hành trình đòi hỏi phải vượt qua sa mạc, vùng chiến sự, thậm chí là những địa điểm lạnh giá nhất trên trái đất. Các rắc rối về thị thực, ngôn ngữ, điều kiện thời tiết phức tạp cũng làm cho chuyến đi trở nên khó khăn hơn.

Tổng thời gian đi bộ là khoảng 4.500 giờ, tương đương 188 ngày. Tuy nhiên, thực tế có thể mất đến 3 năm để hoàn thành chuyến hành trình, tính cả thời gian nghỉ ngơi và ngủ. Một số người đã so sánh tuyến đường này với việc leo lên và đi xuống núi Everest 13 lần.

Hành trình gian khổ từ Tây sang Đông

Theo thông tin từ kênh YouTube RealLifeLore, tuyến đường bắt đầu chính xác từ L'Agulhas - điểm Cực Nam của châu Phi. Từ đây, hành trình đi bộ kéo dài qua lãnh thổ Nam Phi, sau đó tiếp tục vào Zimbabwe, nơi bạn sẽ phải đối mặt với rắn mamba đen - loài rắn độc nguy hiểm nhất châu Phi.

Rắn mamba đen - loài rắn độc nguy hiểm nhất châu Phi

Rắn mamba đen - loài rắn độc nguy hiểm nhất châu Phi

Sau Zimbabwe, hành trình tiếp tục qua các quốc gia Mozambique, Malawi và Zambia. Đến Tanzania và Uganda, nguy cơ lây nhiễm bệnh sốt rét sẽ là mối đe dọa tiếp theo.

Bạn cũng có thể phải đi qua vùng chiến sự

Bạn cũng có thể phải đi qua vùng chiến sự

Khi hành trình qua Sudan, khiến bạn phải bước vào vùng sa mạc Sahara rộng lớn với nhiệt độ nóng lên đến 47°C.

Sa mạc Sahara

Sa mạc Sahara

Điểm dừng cuối cùng trước khi rời châu Phi là Ai Cập. Để tiếp tục vào châu Á, bạn phải vượt qua kênh đào Suez và tiếp tục hành trình qua Israel, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các bãi biển tại vùng Biển Đen.

Vùng Biển Đen

Vùng Biển Đen

Chặng cuối cùng của hành trình nằm ở Nga, nhưng do diện tích rộng lớn, bạn vẫn phải đi bộ khoảng 10.000 km nữa, bắt đầu từ thành phố biển Sochi - nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 2014.

Rời Sochi, bạn bắt đầu một hành trình đi xuyên Nga để đến miền Viễn Đông xa xôi. Đặc biệt, bạn sẽ phải vượt qua vùng Siberia, nơi nhiệt độ có thể xuống thấp đến -39°C.

Siberia nhiệt độ có thể xuống thấp đến -39°C

Siberia nhiệt độ có thể xuống thấp đến -39°C

Chặng đường cuối cùng từ Yakutsk đến Magadan (Nga), đi qua xa lộ Kolyma, được biết đến như con đường lạnh lẽo nhất thế giới với tổng chiều dài lên đến 2.031km. Mặt đường trơn trượt do băng tuyết tích tụ là một yếu tố nguy hiểm. Cuối cùng, hành trình kết thúc tại thành phố cảng Magadan thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Xa lộ Kolyma - con đường lạnh lẽo nhất thế giới

Xa lộ Kolyma - con đường lạnh lẽo nhất thế giới

Với từng đó gian nan và thử thách, ta có thể hiểu được vì sao chưa một ai có thể hoàn thành chặng đường này.

>> Kỳ lạ thành phố không mưa suốt 600 năm nhưng cây cối rất xanh tươi, người dân vẫn sống tốt

Nhà ga cao nhất Việt Nam nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, là tuyến đường sắt răng cưa dài nhất thế giới xuyên qua 5 hầm

Khám phá tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương tại Việt Nam: Dài 71km, do người Pháp xây dựng với tổng kinh phí 12 triệu Franc và 11.000 nhân công

Tuyến đường xuyên biển 24km có đường hầm dưới nước dài 6,8km, trang bị 83 cửa thoát hiểm, lập kỷ lục thế giới về lát nhựa chỉ trong 1 ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-duong-bo-22000km-dai-nhat-the-gioi-co-gi-nguy-hiem-ma-chua-co-ai-dam-chinh-phuc-d115468.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyến đường bộ 22.000km dài nhất thế giới có gì nguy hiểm mà chưa có ai dám chinh phục?
POWERED BY ONECMS & INTECH