TV Xiaomi được sản xuất tại Việt Nam

07-06-2022 15:49|Nam An

Sau khi vừa mới đây Xiaomi phát đi thông tin cho biết đã tiến hành sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam, giờ đây Xiaomi lại tiếp tục trình làng TV thông minh cũng được sản xuất tại Việt Nam.

Smartphone Xiaomi sản xuất tại Việt Nam thông qua đối tác là Công ty TNHH DBG Technology Việt Nam, với nhà máy (giai đoạn 1) được đầu tư xây dựng tại KCN Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 80 triệu USD, với công suất sản xuất 20 triệu sản phẩm/năm và sử dụng khoảng 10.000 lao động.

Danh mục sản phẩm công nghệ DBG Technology Việt Nam sản xuất gồm điện thoại, thiết bị truyền dữ liệu, máy tính, thiết bị âm thanh, bảng mạch, linh kiện điện tử, thiết bị gia dụng…

Tuy nhiên, TV Xiaomi không sản xuất tại nhà máy DBG Technology Việt Nam ở Thái Nguyên, mà được sản xuất tại nhà máy của một đối tác khác là Công ty TNHH BOE Vision Technology (Việt Nam).

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty TNHH BOE Vision Technology (Việt Nam) thuộc BOE Technology Group Co.,Ltd. BOE là nhà cung cấp cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Huawei, Samsung, LG, Amazon, Dell, HP và Lenovo.

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường của IHS, tổng lượng xuất xưởng màn hình LCD của BOE đứng đầu thế giới vào năm 2019.

BOE thành lập Công ty TNHH BOE Vision Technology (Việt Nam) với nhà máy được xây dựng từ tháng 11.2019 tại KCN Nhơn Trạch II, Đồng Nai.

Ngành nghề hoạt động sản xuất kinh doanh chính của BOE Vision Technology Việt Nam là nghiên cứu và phát triển, sản xuất các loại TV, màn hình và các sản phẩm màn hình điện tử khác. Sản lượng hằng năm của sản phẩm là khoảng 3 triệu chiếc.

Xiaomi gây cơn sốt, chỉ cần 3 năm đã làm được điều gã khổng lồ Mỹ mất 10 năm cố gắng nhưng thất bại ê chề

Hiện tượng Xiaomi SU7 và công thức gây sốt của xe điện Trung Quốc

Những gã khổng lồ công nghệ ôm tham vọng làm xe điện: Người quyết tiến, kẻ lùi bước

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tv-xiaomi-duoc-san-xuat-tai-viet-nam-129699.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TV Xiaomi được sản xuất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH